ประวัติ “จุ๊บจิ๊บ ธนพร” ภรรยา “ธรรมนัส” ขรก.การเมืองป้ายแดง

ทันทีที่มีการประกาศแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภริยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในตำแหน่ง ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เชื่อว่าหลายคนพากันเสิร์ชกูเกิลกันให้วุ่นว่าสาวคนนี้เป็นใครกัน?

ความจริง “ธนพร” หรือ “จุ๊บจิ๊บ” ไม่ใช่หน้าใหม่ ทั้งในแวดวงการเมืองและวงการนางงาม เพราะสาวคนนี้เป็นถึงนางสาวไทย 2559 พ่วงด้วยรางวัล Miss Popular Vote กับ Miss Smile

ภาพจากอินสตาแกรม jarubjubjib
ภาพจากอินสตาแกรม jarubjubjib

โดยบนเวที “จุ๊บจิ๊บ” ได้ตอบคำถามที่สร้างความประทับใจให้กับกรรมการและผู้ชม หลังถูกถามว่า “ระหว่างเงินกับความรัก จะเลือกอะไร เพราะอะไร” ซึ่งเธอตอบว่า “ความรัก เพราะความรัก คือ ความสุข เหมือนกับความรักที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมอบความรักและความสุขให้กับปวงชนชาวไทย”

หลังจากรับตำแหน่งใหม่ๆ เธอเปิดใจว่า พ่อทำนาและเป็นที่ปรึกษาการเมืองท้องถิ่น (ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองดอกคำใต้) ส่วนแม่ทำสวนยาง และตัวเองมีความฝันคือ อยากเป็นหมอ

นอกจากนี้ ก่อนจะได้เป็นนางสาวไทยคนที่ 50 ของประเทศ “จุ๊บจิ๊บ” ยังเคยคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 2 มิสทีน ไทยแลนด์ 2012 มาแล้ว

แต่ใช่ว่าจะเอาดีเรื่องความสวยความงามอย่างเดียว “จุ๊บจิ๊บ” ยังเรียนเก่งถึงขนาดจบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา อีกด้วย

เมื่อต้นปี 2561 มีภาพจากสื่อท้องถิ่นหลุดมาว่า “จุ๊บจิ๊บ” เข้าพิธีหมั้นกับ “ธรรมนัส” ทั้งยังมีภาพที่ทั้งคู่ลงพื้นที่ด้วยกันอยู่บ่อยครั้ง ท่ามกลางความอิจฉาของหนุ่มๆ หลายคน เพราะ “ธรรมนัส” นั้น” มีอายุมากกว่า “จุ๊บจิ๊บ” ถึง 30 ปี

ภาพจากอินสตาแกรม jarubjubjib
ภาพจากอินสตาแกรม jarubjubjib
ภาพจากอินสตาแกรม jarubjubjib

ทั้งคู่ตกเป็นข่าวฮือฮา เมื่อปี 2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ได้เปิดบัญชีทรัพย์สิน ส.ส. ปรากฏว่า “ธรรมนัส” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการแจ้งทรัพย์สิน 859 ล้านบาท

ที่สำคัญยังมีการแจ้งทรัพย์สินของคู่สมรส 2 คน คือ นางอริสรา พรหมเผ่า (มีทะเบียนสมรส) และ จุ๊บจิ๊บ ซึ่งระบุว่า เป็นคู่สมรสอยู่กันฉันท์สามีภรรยา

ทรัพย์สินของ นางอริสรา มีกว่า 189 ล้านบาท ส่วนจุ๊บจิ๊บอยู่ที่ 63 ล้านบาท ทรัพย์สินของจุ๊บจิ๊บ มี มงกุฏเพชร 12.35 กะรัต (รางวัลที่ได้รับจากตำแหน่งนางสาวไทย) มูลค่า 1.2 ล้านบาท รวมถึงกระเป๋าแบรนด์เนม 42 ใบ รถยนต์ PORSCHE มูลค่า 8.9 ล้านบาท