คนดังโพสต์เดือด หลังตำรวจฉีดแก๊สน้ำตา ชุลมุนหน้ารัฐสภา

คนดัง

คนดังโพสต์ แสดงความเห็น หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ปะทะ กลุ่มผู้ชุมนุม ฉีดแก๊สน้ำตา หน้ารัฐสภา 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดการปะทะระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการฉีดน้ำแรงดันสูง และการฉีดแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ทำให้เหล่าคนดังที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ต่างพากันโพสต์แสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย

นางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือ “ทราย เจริญปุระ” ได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งเป็นคลิปขณะมีกลุ่มผู้ชุมนุมกำลังเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีเจ้าหน้าที่ได้กันตัวออกมา พร้อมระบุข้อความว่า เจ้าหน้าที่ไม่ช่วยแล้วยังห้ามประชาชนช่วยกันอีก

ทราย

ด้าน นายจอห์น วิญญู ได้แชร์ข่าวขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าแถวเพื่อรับกระสุนยาง

จอห์น วิญญู

นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ “ป๋าเต็ด” ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “ในที่สุดก็เกิดความรุนแรงโดยไม่จำเป็นอีกแล้ว หยุดคุกคามประชาชน เริ่มรับฟังและพูดคุยกับประชาชนด้วยความจริงใจเสียที”

“คงต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การสลายการชุมนุมของโลก ว่าครั้งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ประเทศหนึ่ง ใช้อาวุธปราบจราจล ต่อสู้กับเรือเป็ด”

ยุทธนา บุญอ้อม

ขณะที่ วัชระ สุขชุม หรือ “เจนนี่ ปาหนัน” ได้แชร์ข่าวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สัมภาษณ์ระบุว่า การใช้แก๊สน้ำตา เป็นการทำตามยุทธวิธี ไม่ได้สลายชุมนุม แต่เป็นการเจรจา โดยได้ระบุข้อความด้วย “แก๊สน้ำตา = เจรจา ตั้งแต่เมื่อไหร่อ่ะ”

ส่วน แอมมี่ the bottom blues ได้โพสต์ภาพก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น โดยเป็นการถ่ายภาพคู่กับพระสงฆ์ ชู 3 นิ้ว พร้อมระบุข้อความว่า 1 ภาพ ล้านความหมาย

แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์

นอกจากนี้ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “หยุดทำร้ายเจ้าของประเทศ”

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล