พลังประชารัฐ ไม่ขวาง ตั้ง 21 อรหันต์ปรองดอง ดึง ม็อบราษฎรขึ้นจากถนน

พลังประชารัฐ ติวเข้ม ส.ส. อภิปรายร่างพ.ร.บ.ประชามติ-ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความรัฐธรรมนูญ พร้อมหนุนตั้ง 21 อรหันต์ คกก.สมานฉันท์” เปิดทางม็อบราษฎรใช้เวทีสภาหาทางออก-ไม่ลงถนน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ที่พรรคพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2563 นี้ โดยจะมีร่างกฎหมายเข้าหลายฉบับด้วยกัน รวมถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ที่จะมีการพิจารณาเรื่องด่วน คือร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ออกเสียงประชามติ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นี้ รวมถึงญัตติด่วนของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ขอให้รัฐสภาส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า โดยวันนี้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลได้ประชุมร่วมกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภาเพื่อหารือโครงสร้างคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยยืนยันว่าทางพรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และเห็นด้วยกับแนวทางของนายชวนเพื่อขับเคลื่อนบ้านเมือง ให้เกิดความปรองดอง และก้าวข้ามความขัดแย้งไปได้ และหวังว่าทุกฝ่ายจะให้ความร่วมมือเพื่อหาทางออกประเทศ


“เบื้องต้นโครงสร้างคณะกรรมการสมานฉันท์ ประกอบด้วยกรรมการ 21 คน เป็นผู้แทนรัฐบาล 2 คน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล 2 คน ส.ส.ฝ่ายค้าน 2 คน ส.ว. 2 คน ผู้แทนฝ่ายชุมนุม 2 คน ผู้แทนฝ่ายที่มีความเห็นอื่นๆ 2 คน และผู้ทรงคุณวุฒิ 9 คน”