น้องชาย “ทราย” โพสต์ให้กำลังใจ ก่อนพบตำรวจ สน.บางเขน คดี ม.112

“ภวัต เจริญปุระ” น้องชาย “ทราย เจริญปุระ” โพสต์ข้อความให้กำลังใจพี่สาว ก่อนพบตำรวจ สน.บางเขน วันนี้

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือ “ทราย เจริญปุระ” นักแสดงสาวเจ้าของฉายา “แม่ยกแห่งชาติ” ได้รับหมายเรียกคดี 112 ให้ไป สน.บางเขน ในวันนี้ เวลา 10.00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา น้องชายของ “ทราย” คือ นายภวัต เจริญปุระ หรือ ท็อฟฟี่ ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจพี่สาวผ่านทางเฟซบุ๊ก ดังนี้

นี่ถือว่าเป็นคนที่เกิดมาในบ้านที่มีดาราเยอะคนนึงในประเทศเลยนะ สัมผัสได้ถึงแสงไฟหน้าเซ็ทตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ เลยไม่ค่อยจะชอบวงการนี้ ไม่อยากเข้า ไม่อยากเป็นส่วนหนึ่ง แต่มันก็เลี่ยงไม่ได้เลยเพราะเลือดทุกหยด ไขมันทุกอนูในร่างกว่าจะโตมาได้ก็มาจากอาชีพของพ่อและพี่สาว

นี่รักพ่อมากนะ แต่ตอนเด็กๆไม่เคยชอบที่พ่อเป็นดาราเบอร์ต้น เป็นผู้กำกับมือฉมัง เพราะทุกครั้งที่จะไปกินข้าว ไปเที่ยว หรือใดๆก็ตาม จะต้องมีคนมาขอลายเซ็น มีสายตาคอยจับจ้องพร้อมปากที่มุบมิบๆประมาณว่า เฮ๊ย รุจน์ๆ ซึ่งก็เหมือนที่สมัยนี้เวลาเราเจอดาราหรือใครที่เราชื่นชอบ เราก็จะมีปฏิกิริยาไม่ต่าง

แต่ในโมเม๊นท์นั้น ตอนที่เป็นเด็ก คือมันไม่ใช่อ่ะ นี่คือพ่อกูไง คือทำไมต้องมาจ้องกันแบบนี้ด้วย ทำไมต้องมุบมิบๆ ปล่อยพวกกูเถอะ และทุกครั้งที่เวลาไปไหนด้วยกันก็มักจะเดินห่างๆพ่อ ยิ่งโตขึ้น ระยะห่างในเกินเดินด้วยกันก็จะยิ่งห่างมากขึ้น แต่ไม่เคยไม่รักพ่อเลย แค่อยากให้พ่อเป็นคนธรรมดาเวลาไปด้วยกันแค่นั้นแหละ…

ส่วนพี่ทราย สนิทมาก…

นี่คือคิดเองว่ากูสนิทนะ ไม่เคยถามเหมือนกันว่านางสนิทด้วยมั้ย 555 สนิทมากจนคิดว่ารู้ใจและรู้เท่าทันนางประมาณ 70%(ซึ่งการรู้เท่าทันคนบ้าอย่างนาง 70% คือเหมือนรู้ใจคนปกติ 150%) หลายๆอย่างไม่ต้องพูดก็รู้เลย ทำให้ได้หมดแค่เอ่ย…

รู้ว่านางเป็นคนแบบนี้(แบบที่ทุกคนเห็นในทุกวันนี้) มาตั้งแต่เริ่มเข้ามหาลัย คือเริ่มรู้ว่านางเป็นตัวของตัวเอง มีวินัย ตรงต่อเวลา(ซีเรียสมาก) และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นหรือความคิดของนางได้ถ้ามันไม่ส่งผลเป็นรูปธรรม เช่น ถ้าจะกินเบียก็จะกินให้เละ เตือนไปเถอะไม่ฟังหรอก แต่พอมันมีผลกระทบกับชีวิตจริงๆก็ยอมรับได้เองว่าแม่งไม่ไหวหว่ะ พังทุกภาคส่วน

ที่บ้านเวลามีอะไรจะพูดกันเลย เพราะไม่มีอะไรจะจริงไปกว่าความจริง การเอาความจริงมาคุยกันมันทำให้เรารู้ว่าอีกฝ่ายคิดอะไร รู้สึกยังไง แล้วเราควรไปต่อยังไง ช่วยกันแก้ไข และในท้ายสุดเราจะไม่ทะเลาะกันอีกด้วยเรื่องเดิมๆซ้ำซาก

วันที่พี่ทรายตัดสินใจเดินหน้าเรื่องการเรียกร้องต่างๆในสังคม กูว่าพี่กูโคตรเท่ห์เลย ทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อคนที่เสียงเค้าไม่ดังพอ

แต่กูแม่งก็ขมขื่นทุกทีที่นึกย้อนกลับไปในวันที่พี่ทรายแม่งยืนตัวคนเดียวแล้วโดนคนด่า คนเกลียด ด้วยเหตุผลควายๆ ไร้ซึ่งการไตร่ตรองข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ ในวันนั้นใครที่จะยื่นมือมาปลอบมาช่วยพี่กูยังต้องโดนร่างแหไปด้วย เหมือนพี่กูเป็นตัวซวยก็ไม่ปาน

แต่พี่ทรายแม่งเฉยหว่ะ เฉยแบบ มึงนิ่งจังวะ แต่ก็นั่นแหละ เพราะนางเป็นของนางแบบนั้นอ่ะ คำว่าช่างแม่งจึงเป็นคำที่เราสองคนใช้กันบ่อยๆ

จนถึงช่วงปัจจุบันก็จะถามไถ่แทบทุกวัน ว่าเป็นไง ไหวมั้ย คำตอบก็เหมือนเดิม ชิว สบ๊าย อันไหนหนักหน่อยก็ ช่างแม่งไป

ทุกวันนี้พี่ทรายแม่งเหมือนหน่วยกามิกาเซ่ที่พร้อมจะบินไปเอาชีวิตเข้าแลกกับความเชื่อของตัวนาง

พี่ทรายบอกเสมอว่า นางไม่มีพ่อ แม่แล้ว ลูก ผัวไม่มี น้องๆก็มีชีวิตของตัวเองแล้ว มีแค่แมวตัวเดียวในชีวิตที่นางห่วง นอกเหนือจากนั้นนางไม่ยึดติดอะไรทั้งสิ้น

เคารพทุกการตัดสินใจของพี่ทราย เพราะบ้านเราสอนกันมาแบบนี้ว่าอยากได้อะไรก็ลงมือทำ ผลจะเป็นยังไงก็ต้องรับให้ได้เพราะเลือกเอง และคนในบ้านมีหน้าที่ช่วยกันดึง ช่วยกันประคองเวลาที่ผลมันออกมาไม่ดีอย่างที่คิดและสุดท้ายมันก็เป็นบทเรียนและทำให้เราแกร่ง

พรุ่งนี้เจอกันมึง…

Inthira Charoenpura

นี่ถือว่าเป็นคนที่เกิดมาในบ้านที่มีดาราเยอะคนนึงในประเทศเลยนะ สัมผัสได้ถึงแสงไฟหน้าเซ็ทตั้งแต่อยู่ในท้องแม่…

โพสต์โดย Feezilla Coffee Tree เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2020

ขณะที่เจ้าตัวทวีตข้อความสั้น ๆ ว่า “อากาศดีจัด เหมาะแก่การไป สน.”