ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน หัวใจหยุดเต้น เสียชีวิต

ตำรวจตายคาม็อบ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา (REUTERS/Soe Zeya Tun)

ผู้กอง โรงพักธรรมศาลา มาปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน เกิดหัวใจหยุดเต้น แพทย์ปั๊มช่วยเต็มที่ แต่ไม่ทัน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. มีรายงานด่วนแจ้งว่า ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ซึ่งไปปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี

แพทย์รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน ก่อนทำซีพีอาร์ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสียชีวิตในห้องฉุกเฉิน ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนข้าราชการตำรวจและผู้บังคับบัญชา

ด้านเพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News ได้โพสต์คลิปขณะตำรวจช่วยกันปั๊มหัวใจ และนวดเท้ากระตุ้น ให้กับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ซึ่งกำลังนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น ก่อนบุคลากรการแพทย์จะตามมาสมทบ โดยเพจดังกล่าว ยังได้โพสต์แสดงความคาราวะ และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ เป็นวันที่ กลุ่ม REDEM นัดรวมพลที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีกลุ่มคณะราษฎร และเยาวชนปลดแอก เข้าร่วมด้วย ก่อนจะมีการเดินขบวนไปบ้านพักหลวง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

เวลาประมาณ 20.00 น.  เกิดเหตุชุลมุนบริเวณใกล้ ๆ กรมทหารราบที่ 1 ผู้ชุมนุมได้เดินหน้าเข้าเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมถอย และเตือนว่าจะใช้รถน้ำหากมีการเขยิบแนวเข้ามาใกล้ แต่ผู้ชุมนุมไม่ถอยและเดินหน้าใส่ ทำให้มีการฉีดน้ำเป็นระยะพร้อมกับใช้แก๊สน้ำตา ทำให้ผู้ชุมนุมหยุดเป็นระยะ

เวลา 20.50 น. เกิดเสียงดังคล้ายปืนเป็นระยะ โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้กระสุนยางยิงเพื่อสลายการชุมนุม โดยมีผู้ชุมนุมบางคนได้รับบาดเจ็บ เป็นรอยกระสุนยางที่ลำตัว

เวลา 22.14 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานเหตุการณ์การชุมนุมบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 1 จากการกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล 9 คน รพ.ราชวิถี 4 คน, รพ.รามาฯ 3 คน, รพ.พระรามเก้า 1 คน และ รพ.ตำรวจ 1 คน

เวลา 22.48 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล รวม 16 คน แบ่งเป็น รพ.ราชวิถี 5 คน, รพ.รามา 2 คน, รพ.ตำรวจ 6 คน, รพ.ทหารผ่านศึก 2 คน และ รพ.พระรามเก้า 1 คน