ตำรวจ ยัน แอมมี่ วางเพลิงจริง ชี้ก่อเหตุมากกว่า 1 คน เตรียมขยายผลต่อ

ผบช.น.-1

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมขยายผลการจับกุมผู้ก่อเหตุวางเพลิงหน้าเรือนจำคลองเปรม ยืนยัน “แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์” ก่อเหตุจริง แต่มีคนร้ายมากกว่า 1 คน

วันที่ 3 มีนาคม 2564 จากกรณีศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์” นักร้องชื่อดัง และเป็นแนวร่วมกลุ่มราษฎร ในข้อหากระทำความผิดตามมาตรา 112 วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ ช่วงดึก เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว “แอมมี่” ได้ใกล้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอยุธยา

ล่าสุด พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวถึงกรณีการเข้าจับกุม “แอมมี่” ระบุว่า ขณะจับกุมพบว่า แอมมี่ มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ และเชิงกรานด้านซ้าย จึงนำไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลราชธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วจึงนำตัวไปควบคุมที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมยืนยันว่า เป็นบาดแผลที่พบก่อนการเข้าจับกุม

ผบช.น. เผยด้วยว่า ขณะนี้นายไชยอมร ยังไม่ได้ให้การรับสารภาพ และยังไม่ได้สอบปากคำแต่อย่างใด เบื้องต้นมีความผิดข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และพิจารณาในความผิดมาตรา 112 ส่วนที่มีข่าวว่าไปจับกุมได้ที่รพ.พระรามเก้า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ผบช.น. เผยว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีไม่น้อยกว่า 1 คน ยืนยันว่า แอมมี่ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมกระทำความผิด โดยมีทั้งพยานบุคคล และพยานทางนิติวิทยาศาสตร์

มติชน รายงานว่า เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในโซเชียลมีเดียมีการนำภาพมาเปรียบเทียบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ข้างในเรือนจำบุคคลภายนอกเข้าไปไม่ได้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุอยู่หน้าเรือนจำนอกรั้วคนทั่วไปสามารถเดินเข้าไปได้ แต่อยู่พื้นที่ของเรือนจำ ส่วนผู้ร่วมกระทำอยู่ระหว่างดำเนินการ ที่จริงแล้วเราตั้งใจว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดทีเดียว แต่พอมีข่าวปรากฏขึ้นมา จึงมีความจำเป็นต้องขออนุมัติหมายจับนายไชยอมรเพียงคนเดียวก่อน

เมื่อถามว่า ยังมีผู้ที่ร่วมเหตุเป็นดาราและผู้สั่งการอีกหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานถ้าถึงก็ดำเนินคดี ขณะนี้ยังไม่ได้จับกุมตัวใครและยังไม่ได้ขอออกหมายจับใครเพิ่มเติมตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการ

ขณะเดียวกัน ข่าวสด รายงานว่า วันนี้ (3 มี.ค.) มีเยาวชนเพศชาย อายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น หลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน กรณีอยู่ในเหตุการณ์การเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

พยานรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ “แอมมี่” กับเพื่อน รวม 3 คน ได้ชวนให้ตนขับรถไปยังที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร จนกระทั่งไปถึง “แอมมี่” และเพื่อนก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนนั่งรออยู่ในรถ ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่า แอมมี่และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าว