ศาลให้ประกันตัว “เพนกวิน-แอมมี่” ด้าน “ไมค์” เลื่อนการไต่สวน

ด่วน! ศาลให้ประกันตัว “เพนกวิน-แอมมี่” แล้ว ภายใต้เงื่อนไขห้ามกระทำเสื่อมเสียต่อสถาบัน ด้าน “ไมค์ ระยอง” ให้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแกนนำกลุ่มราษฎร นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ จำเลยที่ 1, นายภาณุพงศ์ จาดนอก จำเลยที่ 6 และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์” จำเลยที่ 17 กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564 ส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาหน้าเรือนจำ

ล่าสุดเวลา 18.20 น. ศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 และนายไชยอมร จำเลยที่ 17 ภายใต้เงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ส่วนนายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ ระยอง จำเลยที่ 6 ศาลให้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งการตรวจไวรัสโควิด-19 ของจำเลยที่ 6 ไม่พบเชื้อ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ซึ่งจำเลยที่ 6 มีประวัติสัมผัสกับนายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2 ที่ยืนยันการติดเชื้อ จึงต้องรอผลตรวจอีกครั้ง