ประยุทธ์ ยกเลิกกิจกรรมของรัฐบาลทั้งหมด

ประยุทธ์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ สั่งยกเลิกกิจกรรมของรัฐบาลทั้งหมด ครม.เตรียมเคาะมาตรการป้องกันโควิด-19 ระลอกสามวันนี้ (7 เม.ย.) 

วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยพบการกระจายเชื้อในหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงพื้นที่ต่างจังหวัด โดยพบความเชื่อมโยงมากสุดจากสถานบันเทิงหลายแห่ง

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ถึงการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สาม ว่า มีความกังวล ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมหารือและมีมาตรการป้องกันออกมา

“วันนี้กิจกรรมอะไรของรัฐบาลก็ต้องยกเลิกไป ทุกคนก็ต้องกลับไปสรงน้ำพระที่บ้านแล้วกัน และต้องระมัดระวังเรื่องการอวยพรต่าง ๆ ด้วย ซึ่งนายกฯก็ Swap ไปแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเรียกประชุมด่วน ศบค.ก่อนช่วงสงกรานต์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าต้องประชุมอะไรอีก ที่ผ่านมาได้สั่งกำชับด้านมาตรการในทุกวันอยู่แล้ว พร้อมให้แนวคิดนำไปพิจารณาร่วมกันในคณะกรรมการส่วนที่เกี่ยวข้อง และในวันนี้อาจจะมีมาตรการออกมาเพิ่มเติมอีก ถึงอย่างไรก็ตามจะต้องห่วงความรู้สึกของประชาชน โดยทุกคนจะต้องร่วมมือกัน หากไม่ร่วมมือก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ซ้ำอีก พร้อมขอให้ระมัดระวัง​มากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งก็ได้มีการกำชับ ครม.ไปแล้วทุกคน ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ขออย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม ซึ่งก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำว่า เป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

โดยได้ยกเลิกวาระงานในช่วงเช้าก่อนประชุม ครม.ทั้งหมดในเวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ประกอบด้วย

1.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์การรับรองสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย (Made in Thailand)

2.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการการบำบัดแก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชน

3. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ประธานในพิธีเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง – อำเภอสีคิ้ว บริเวณจุดตัดกับถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 65 บ้านหนองไผ่ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แจ้งยกเลิกร่วมงานนี้ ในวันที่ 7 เมษายน 2564

นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกการจัดงานสงกรานต์ ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลในวันศุกร์ที่ 9 เมษายนนี้ด้วย