รัฐมนตรีกลุ่มเสี่ยง 5 ราย ลาประชุม ครม. /สส.ภูมิใจไทย ลาสภาฯยกก๊วน

นายกฯ ถกด่วน ก่อนแจกเงิน 10,000 บาท

5 รัฐมนตรี ตบเท้าลาประชุม ครม. เข้ากักตัว 14 วัน หลังเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้าน ส.ส.ปชป-61 ส.ส. ภูมิใจไทย ลาประชุมสภาฯ

วันที่ 6 เมษายน 2564 กรณีไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรัฐมนตรี 5 ราย ลาประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะมีการประชุมในวันที่ 7 เมษายน 2564

นอกจากนี้กลุ่ม ส.ส.ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย ก็ประกาศแจ้งลาประชุม ประชุมสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)  และงดกิจกรรม ออกงานต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2564 เป็นต้นไป และเข้ารับตรวจเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัว 14 วัน หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ตรีนุช ประกาศลาประชุม ครม. กักตัว 14 วัน หลังผู้ร่วมแสดงความยินดีรับตำแหน่ง ติดโควิด

เริ่มจาก “ตรีนุช เทียนทอง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนเป็นต้นไป จะหยุดปฏิบัติภารกิจที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากพบว่า มีผู้ร่วมแสดงความยินดีที่ตนได้รับตำแหน่ง ติดเชื้อโควิด-19

เบื้องต้นทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้เดินทางไปเที่ยวผับที่ทองหล่อก่อนที่จะเข้ามาแสดงความยินดี แม้ระหว่างพูดคุยได้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนดอย่างเคร่งครัดก็ตาม แต่ตนไม่นิ่งนอนใจ ไปตรวจคัดกรองแบบ Swab หรือ PCR ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล

ศักดิ์สยาม ขอกักตัว 14 วัน พบทีมงานหน้าห้องติดเชื้อโควิด-19 จากผับ

ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้ารับตรวจหาเชื้อ และทำการกักตัว 14 วันเช่นกัน หลังพบว่า มีทีมงานหน้าห้องของตนไปเที่ยวในผับที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงวันที่ 30 มี.ค. 2564 และพบว่ามีอาการป่วยในช่วง 2-3 วันนี้ จึงได้ไปพบแพทย์และทำการตรวจร่างกาย พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

และในส่วนตัวเอง วันที่ 6 เม.ย. 2564 ได้เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ พบว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ทั้งนี้ จะปฏิบัติตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยจะเริ่มกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการ 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 – 20 เม.ย. 2564 นี้

“วิษณุ” กักตัว 14 วัน ลาครม. อีกราย หลังร่วมงาน ตรีนุช

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ทำการลาประชุม ครม. เช่นกัน โดยจะทำการตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วัน เนื่องจากได้ทำงานร่วมกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว. ศึกษาธิการ

“หลังจากนี้ตนจะไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด และตนได้ปรึกษาแพทย์ประจำตัวแล้ว ทางแพทย์ระบุว่ายังไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่ตนเห็นว่าช่วงนี้ไม่มีภารกิจอะไรมาก มีเพียงการประชุม ครม. และใกล้วันหยุดยาวสงกรานต์ เพื่อให้มั่นใจ โดยตนจะลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 เม.ย. โดยจะทำงานจากที่บ้านหรือเวิร์ก ฟอร์ม โฮม และขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เปิดมาหลังสงกรานต์กลับมาทำงานได้พอดี” นายวิษณุ กล่าว

คุณหญิงกัลยา ลาด้วย ตรวจหาเชื้อ-กักตัว 14 วัน เหตุเข้ารับนโยบายพร้อม ตรีนุช

อีกราย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลาประชุม ครม. เพื่อขอตรวจเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับนโยบายพร้อมกับ ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ประกาศกักตัว 14 วัน ไปก่อนหน้านี้

“แม้ตนจะมีความเสี่ยงต่ำในการติดเชื้อ และได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็ม แต่ได้ปรึกษาแพทย์แล้ว โดยแพทย์แนะนำให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด ดังนั้นตนจึงลาประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 7 เมษายนนี้ ส่วนจะต้องกักตัวหรือไม่ รอให้แพทย์เป็นผู้พิจารณา”

ส.ส.ภูมิใจไทย ยกพรรคลาประชุมสภา กักตัว 14 วัน หลัง ศักดิ์สยาม มาร่วมกิจกรรม

ขณะที่ ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรค ภูมิใจไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ภายหลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมประกาศกักตัว ทาง ส.ส.ภูมิใจไทยจะรับผิดชอบด้วยการไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา และขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากนายศักดิ์สยาม และทีมงานได้มาร่วมกิจกรรมทำบุญ และประชุมพรรคภูมิใจไทย

เรียนท่านที่เคารพรัก เย็นวันนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงขอกักตัวเอง หลังจากพบผู้ปฏิบัติงานสำนักงานรมว.คมนาคมตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลการตรวจหาเชื้อของนายศักดิ์สยาม ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 16.30 น. (วันที่ 6 เม.ย)พบว่ ายังไม่มีการติดเชื้อ และแพทย์แนะนำให้กักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ และให้มาตรวจหาเชื้ออีกครั้ง วันที่ 8 เม.ย. เนื่องจากนายศักดิ์สยาม และทีมงานได้มาร่วมกิจกรรมทำบุญ และประชุมพรรคภูมิใจไทย

ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จึงขอแสดงความรับผิดชอบ ไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา และขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

พรรคภูมิใจไทยขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอแนะนำให้ทุกท่านที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม และทีมงานของ รมว.คมนาคม เมื่อวันที่ 6 เมษายน ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทุกแห่ง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ

ทั้งนี้ ส.ส.ภูมิใจไทย มีทั้งสิ้น 61 คน

เฉลิมชัย พร้อม ส.ส.ปชป. กักตัว 14 วัน-ไม่ประชุมรัฐสภา หลังร่วมงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ และเลขาธิการพรรค พร้อม ส.ส. ประกาศกักตัว 14 วัน เช่นกัน เนื่องจากเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทย ในวันครบรอบวันก่อตั้งพรรค

โดยนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อน ส.ส. ประกาศขอกักตัว 14 วัน เนื่องจากเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทย ในวันครบรอบวันก่อตั้งพรรค โดยเดินทางไปพร้อมกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมเดินทางไปด้วย คือนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พลตำรวจตรี สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา และนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบขีรีขันธ์ โดยทั้งหมด ขอกักตัว 14 วัน โดยไม่เข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา