ไทม์ไลน์ “เสธไก่อู” อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ติดโควิด-19

FILE PHOTO : Thephuketnews.com

เปิดไทมไลน์ “ไก่อู” อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หลังติดโควิด พบเชื่อมโยงคนมีสี นักเที่ยว “คลัสเตอร์ทองหล่อ” นายทหารในราชการ ถูกสั่งกักตัวแล้ว 

วันที่ 8 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ

ไทม์ไลน์การปฏิบัติงาน

5 เมษายน 2564

  • เวลา 10.00 น. เข้าประชุมที่กรมประชาสัมพันธ์ 3 ครั้ง ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมมีทั้งบุคลากรในกรมประชาสัมพันธ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายนอก ห้อง M14 ชั้น 2 อาคารกรมประชาสัมพันธ์โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1.30 นาที มีผู้เข้าร่วม 23 คน
  • เวลา 14.00 น. ได้ประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการปรับปรุงอาคารฯ สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 2 (สปข.2 ) มีผู้เข้าร่วม 26 คน

7 เมษายน 2564

  • เวลา 16.00 น. ประชุมร่วมกับ อปส. และ กพร. ที่กรมประชาสัมพันธ์ มีผู้เข้าร่วม 8 คน

ข่าวสด รายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ พล.ท.สรรเสริญ ได้ร่วมงานแตะฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่าง ‘รุ่นพี่-รุ่นน้อง’ เหล่าทหารม้า ที่สนามฟุตบอลแห่งหนึ่ง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในกลุ่มดังกล่าวมีทั้งทหารทั้งใน และนอกราชการ จากหน่วยต่าง ๆ หน่วยทหารมหาดเล็กฯ โดยหนึ่งในนั้น พบว่าเป็นบุคคลที่ชื่นชอบไปท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ซึ่งคาดว่าอาจจะไปพักผ่อนในสถานที่ดังกล่าว ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่มีการระบาด

นอกจากนี้ยังรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการติดเชื้อโควิด-19 ม่ได้มีเพียง พล.ท.สรรเสริญ เท่านั้น แต่ยังมีนายทหารระดับสูงของ พล.ม.2 รอ., ทหารหน่วยมหาดเล็กฯ ยศระดับนายพลด้วย ทำให้หลังเกิดเหตุดังกล่าว กองทัพบก มีคำสั่งให้กำลังพลทั้งหมดกักตัว และเฝ้าสังเกตุอาการ รวมถึงเพิ่มมาตราการแล้ว