ด่วน ! พลังประชารัฐ ประชุมใหญ่ 18 มิ.ย. ลุ้นเก้าอี้เลขาธิการพรรค

เลือกเลขาธิการพรรค พปชร. ใหม่

โฆษกพลังประชารัฐ เผย ไฟเขียว ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ จ.ขอนแก่น 18 มิ.ย.นี้

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ มีมติจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น จ.ขอนแก่น ทั้งนี้เป็นไปตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นอนุญาต ภายใต้มาตรการป้องกันโรค และควบคุมโรคติดต่อโควิด-19

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นวาระการประชุมเพื่อพิจารณา แต่คาดการณ์กันในพรรคว่า จะมีการหารือเรื่องการเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค และอาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จากนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคคนปัจจุบัน โดยมีแคนดิเดตที่สำคัญคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรฯ  ส.ส.พะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวอย่างไม่เป็นทางการ และมีการเคลื่อนไหวจากนักการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะมีประชุมใหญ่เพื่อเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคมาโดยตลอด จากเดิมวันที่ 20 มิถุนายน 2564 แต่เลื่อนขึ้นมาให้เร็วขึ้น วาระเช่นนี้จะเกิดขึ้นได้ น่าจะต้องได้รับความเห็นชอบจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคแล้ว

แหล่งข่าววิเคราะห์ว่า สาเหตุที่เลือกประชุมใหญ่ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อที่จะเกณฑ์เสียงโหวตของสมาชิกให้สนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไป

วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเตรียมการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ว่า เป็นเรื่องของพรรค จะให้ตนมาบอกอะไร เพราะมีคนที่เขาไม่อยากรู้ก็เยอะ เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการเอง จะต้องพูดคุยกับสมาชิกพรรคว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่เรื่องของตนเพียงคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวการประชุมพรรคในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ที่ จ.ขอนแก่น เป็นความจริงหรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า เรื่องการประชุมพรรคเลื่อนมาตั้งนานแล้ว เพราะเกี่ยวข้องในรายละเอียดตามข้อกฎหมายที่ต้องชี้แจงให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ ในเรื่องของงบดุลประจำปี ซึ่งพรรคเลื่อนประชุมมาโดยตลอด

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลอะไรต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มี คุณเห็นหน้าผมแล้วเป็นอย่างไรล่ะ มีความกังวลหรือไม่”