ประยุทธ์บินด่วน “ภูเก็ต” เช็กความพร้อม “Phuket Sandbox” 25 มิ.ย.นี้

ประยุทธ์

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตรวจความพร้อม เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “Phuket Sandbox” 25 มิ.ย.นี้ 

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยไม่มีกำหนดการประชุมกับคณะใดอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาล มีกำหนดการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในวันที่ 25 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ จะมีกิจกรรมการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

จากนั้นออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิดและประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด ร่วมกับผู้ประกอบการ พร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด “Phuket Tourism Sandbox” จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ


กำหนดการของนายกรัฐมนตรีดังกล่าว ต่อเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ได้ประกาศว่า เปิดประเทศภายใน 120 วัน และจะเร่งรัดนำแผน Sandbox เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาและอนุมัติในช่วงสัปดาห์หน้านั้น