ธรรมนัส ยังไม่คิดไกล นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

“ธรรมนัส” ย้ำไม่ผิดใจ “อนุชา” ล้างภาพลักษณ์พรรคเฉพาะกิจ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ครั้งที่ 1/2564 ถึงการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยจะถูกเสนอชื่อให้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร. แทน นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค พปชร.คนปัจจุบัน ว่า ต้องดูว่าสมาชิกจะเสนอชื่อใครบ้าง ส่วนจะเสนอคนเดียวหรือไม่ ตนไม่มั่นใจ แต่ชื่อหัวหน้าพรรคจะเสนอคนเดียวอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า เลขาธิการพรรคทั้งคนใหม่คนเก่าพูดคุยกันดี แสดงว่ามีการเคลียร์ใจกันแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอเรียนว่าตนกับนายอนุชา เลขาธิการพรรค พปชร.คนปัจจุบัน ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เป็นพี่น้องกันก็คุยกันมาโดยตลอด เมื่อกี้ก็เพิ่งรับประทานอาหารด้วยกัน

เมื่อถามว่า ท่านมีคุณสมบัติอะไรที่สมาชิกพรรคจะเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนก็ไม่มั่นใจว่าสมาชิกจะเสนอใครบ้าง แต่ถ้าเสนอชื่อตน ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคคนใหม่จะเปลี่ยนแปลงพรรคไปในทิศทางใด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่างที่เรียนว่า ในการเลือกตั้งปี 2562 สังคมมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งตนขอยืนยันว่าเราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ และหลังจากวันนี้เราก็จะกำหนดทิศทางและนโยบายเพื่อให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็งต่อไป และจะลบภาพพรรคเฉพาะกิจออกไปด้วย

เมื่อถามว่าจะสลายกลุ่มก๊วนภายในพรรคด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หากสังเกตให้ดีเวลาพรรคมีศึกเลือกตั้ง เราทุกคนจะลงไปช่วยกัน เราไม่มีแยกกัน แต่เวลาอยู่ด้วยกันอาจจะมีบ้าง เพราะต่างคนต่างพ่อต่างแม่ เป็นเรื่องปกติ แต่ท้ายที่สุดเราก็ไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนเลขาธิการพรรคตอนนี้เพื่อเตรียมพร้อมเรื่องการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่างที่เรียนว่าเราจะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็ง พรรคการเมืองเป็นสถาบันที่ประชาชนเลือกมาทำหน้าที่ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและรัฐบาล สิ่งสำคัญที่สุดเราจะทำประโยชน์อย่างไรให้กับประเทศชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะประชาชนระดับฐานราก มีปัญหาอีกมากที่เราจะต้องแก้ ต่อไปการทำงานของพรรคต้องมองในหลายมิติ

เมื่อถามว่า หากเป็นเลขาธิการพรรค จะขยับขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงไม่คิดไปถึงตรงนั้น ขอทำหน้าที่ให้ดีก่อน และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “นอนหลับสบายดี”