ณัฐวุฒิ เปิดเส้น 3 เส้นทาง CAR PARK 15 สิงหา เลี่ยงจุดเปราะบางไม่มีปะทะ 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ เปิด 3 เส้นทางชุมนุม CAR PARK เลี่ยงเส้นทางทำเนียบรัฐบาล บ้านนายกฯ ย้ำ ไม่มีบวก ไม่มีปะทะ

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานข่าวยูดีดี นิวส์ (UDD NEWS) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ประสานงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) แถลงข่าวการทำกิจกรรม CAR PARK ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคม ว่า โดยกำหนดจุดนัดหมายไว้ 3 จุด ในกทม. และทั่วประเทศซึ่งก็มีจุดนัดหมายของตนเอง ในเวลา 14.00 น. และจะเคลื่อนขบวนพร้อมกันในเวลา 15.00 น. 

ทั้งนี้ ใน กทม. เริ่มจากเส้นทาง ที่ 1 แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนพระราม ที่ 4 เลี้ยวซ้ายสวนลุมพินี มุ่งหน้าผ่านบ่อนไก่ตรงไปเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายบริเวณแยกพระโขนงมุ่งหน้า แยกคลองตันแล้วเลี้ยวซ้ายแยกคลองตันมุ่งหน้ากลับเข้าราชประสงค์  

เส้นทาง ที่ 2 จุดนัดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสะพานพระปิ่นเกล้าข้ามสะพานไปตามถนนบรมราชชนนีผ่านเซ็นทรัลปิ่นเกล้าแล้วยูเทิร์นบริเวณหน้าสถานีขนส่งสายใต้ใหม่แห่งเก่า มุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ผ่านตั้งฮั่วเส็งผ่านบริเวณแยกจรัญให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์แล้วตรงไปเรื่อยๆ กลับรถใต้สะพานพระรามเจ็ดแล้วขับตรงมาถนนจรัญสนิทวงศ์เลี้ยวซ้ายแยกปิ่นเกล้าข้ามสะพานปิ่นเกล้ากลับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เส้นทางที่ 3.มีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด นัดรวมตัวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วมุ่งหน้าตามถนนเอเซียเลี้ยวเข้าถนนพหลโยธินมายังบริเวณห้าแยกลาดพร้าว

“ทั้งหมดมีสามเส้นทางเท่านั้นในการทำกิจกรรม จนถึงเวลา 18.00 น. น่าจะครบรอบวนมายังจุดเริ่มต้น แต่ถ้ามีบางเส้นทางที่วนไม่ครบถึงตรงไหนก็ตรงนั้น ถือเอาเวลา 18.00 น. เป็นเกณฑ์แล้วขบวนจะจอดรถแล้วกดแตรความยาวเท่าเพลงชาติไทยพร้อมกันทั่วประเทศ ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณเปล่งเสียงไล่ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นการสิ้นสุดกิจกรรมแยกย้ายกันเดินทางกลับ” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนคราวนี้จะยกระดับจากครั้งแรก โดยจะมีการปราศรัย มีการแสดงดนตรี ถ่ายทอดสดในทุกช่องทางการทำกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีการประกวดการออกแบบตกแต่งรถที่เข้าร่วมขบวน ซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศสามารถส่งรถของตัวเองเข้าประกวด

โดยการบันทึกภาพหรือบันทึกวิดีโอ ให้โพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค จะมีทีมงานและคณะกรรมการออนไลน์ เข้ามาดูเพื่อเก็บภาพและเก็บคะแนน แล้วจะประกาศผลหลังทำกิจกรรมเสร็จคาดว่าจะใช้เวลาในสัปดาห์ถัดไป

“การจัด CAR PARK ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564  จะหลีกเลี่ยงเส้นทางเฝ้าระวัง หรือพื้นที่เปราะบางที่จะถูกมาใช้เป็นเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าได้ ทั้งทำเนียบรัฐบาล และ บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมมว.กลาโหม ที่กรมทหารราบที่1 (ร.1 รอ.)  โดยจะไม่มีลุย ไม่มีบวก ไม่มีปะทะ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นและจบลงตามกำหนดเวลา และทุกคนต้องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ตนยินดีที่จะติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมที่จะเจรจาทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายทั้งก่อนหรือหลังกิจกรรม” นายณัฐวุฒิ กล่าว