สุดารัตน์ เข้าพบ มิตต์ รอมนีย์ ขอวัคซีน mRNA ให้ท้องถิ่น-เอกชนไทย

สุดารัตน์เดินสายการเมือง พบ “มิตต์ รอมนีย์” แห่ง “ริพับลิกัน” ช่วยสนับสนุนวัคซีน mRNA ให้ไทย

วันที่ 24 กันยายน 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า มาอเมริกาครั้งนี้ ได้มีโอกาสได้พบหารือกับ ท่านวุฒิสมาชิก มิตต์ รอมนีย์ แห่งรัฐยูทาห์ ท่านเป็นอดีตผู้ว่าการรัฐเมสซาชูเซตส์ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ของพรรคริพับลิกัน เมื่อปี 2012

โดยได้หารือถึงความร่วมมือ ในด้านการค้า การลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ และในภูมิภาค โดยเฉพาะผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤตโควิด ที่ประเทศที่เป็นคู่ค้าสำคัญต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อแสวงหาแนวทางที่จะส่งเสริมการค้าระหว่างกัน

รวมทั้งความร่วมมือในการต่อสู้กับ COVID-19 ทั้งด้านข้อมูล องค์ความรู้ วัคซีน และยา โดยเฉพาะเรื่องวัคซีนที่สหรัฐกำลังพัฒนาวัคซีน mRNA ในรุ่น 2 เพื่อต่อสู้กับเชื้อกลายพันธุ์ โดยดิฉันได้กล่าวถึง เอกชน และท้องถิ่นของไทยหลายแห่ง มีความพร้อม และประสงค์จะซื้อวัคซีน mRNA ที่ FDA สหรัฐ รับรองอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เพื่อไปฉีดให้พนักงานของแต่ละบริษัท และประชาชนในแต่ละท้องถิ่น โดยใช้เงินของท้องถิ่นเอง จึงฝากท่าน ส.ว. มิตต์ รอมนีย์ ช่วยสนับสนุนการจัดหาวัคซีนให้หน่วยงานท้องถิ่น รวมทั้งเอกชนไทยด้วย