สงขลาพร้อมแล้ว! รับครม.สัญจร 27-28 พ.ย.นี้ จนท.พร้อมรับมื ม็อบโรงไฟฟ้า-ยางพารา

จังหวัดสงขลาพร้อมรับ ครม.สัญจร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 พฤศจิกายนนี้แล้ว โดยเฉพาะในด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังมีกลุ่มชาวบ้านหลายกลุ่มมีกำหนดเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ว่า การจัดเตรียมสถานที่ ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ในขณะนี้ เตรียมพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ในการให้การต้อนรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงคณะรัฐมนตรี ที่มีกำหนดจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการในระหว่าง 27-28 พฤศจิกายน ห้องประชุม รวมถึงบริเวณโดยรอบ ห้องแถลงข่าว ห้องรับประทานอาหาร โดยเฉพาะจุดรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีกำหนดให้มีช่องทางขาเข้า เพียงทางเดียว ซึ่งจะติดตั้งเครื่องสแกนและตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยเอาไว้ สำหรับตรวจสอบบุคคลที่เดินทางผ่านเข้าสู่หอประชุม โดยในวันนี้ได้มีการตรวจสอบความพร้อม และมีการซักซ้อมขบวนของนายกรัฐมนตรี โดยชุดรักษาความปลอดภัย ทั้งในส่วนของตำรวจ ทหาร และพลเรือน จะเข้าตรึงพื้นที่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ทำให้บริเวณเส้นทางภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย รวมถึง ถนนด้านหน้าหอประชุม สถานที่ประชุม ครม.สัญจร มีน้ำท่วมขัง ทำให้ต้องมีการนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เพื่อความสะดวกมากขึ้น

ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมรับมือกับกลุ่มมวลชน ที่มีกำหนดจะเดินทางเข้าพบและยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ทั้งเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน รวมถึงเครือข่ายชาวสวนยางภาคใต้ ในวันนี้มีรายงานว่านายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผวจ.สงขลา กล่าวว่าได้มีการจัดเตรียมความพร้อมในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานในครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยมอบหมายภารกิจแก่คณะกรรมการฯ ด้านต่างๆ อาทิ ฝ่ายต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นายกรัฐมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ในการต้อนรับ รวมถึงจัดเตรียมที่พัก และอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ คณะกรรมการฝ่ายประสานงานการประชุม ครม. ที่ประสานงานด้านต่างๆ คณะกรรมการฝ่ายจัดเตรียมสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีและสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมคณะรัฐมนตรี การประดับตกแต่งบริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามในพื้นที่ทุกจุด ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร รถนำขบวน บัตร รปภ. คอยจัดเตรียมพื้นที่จุดขึ้น-ลง เครื่องบินเพื่อรับรองการเดินทางของนายกรัฐมนตรี และคณะ รถนำขบวนในการเดินทางตลอดภารกิจ ฝ่ายจัดเตรียมประชาชน นักศึกษา พบปะนายกรัฐมนตรีและรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อวางแผนจัดการ และจัดระเบียบการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝ่ายพัฒนาเมือง กำหนดมาตรการให้มีการรักษาความสะอาด จัดเก็บขยะมูลฝอย กำจัดเศษวัชพืช รวมไปถึงปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจรตามเส้นทางการเดินทางของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งงานด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายนนี้

 


ที่มา : มติชนออนไลน์