จักรทิพย์ ไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ผู้ใหญ่ให้ถอนตัวไปทำงานด้านอื่น

จักรทิพย์ไม่ลงผู้ว่าฯกทม.แล้ว
ภาพจากเฟซบุ๊ก จักรทิพย์ ชัยจินดา

สะพัด ! พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. เหตุ ผู้ใหญ่ให้ถอนตัวไปทำงานการเมืองด้านอื่น 

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่แสดงท่าทีชัดเจนที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศต่อหน้าผู้สมัคร ส.ก.ที่ให้การสนับสนุนว่า “ตัดสินใจว่าจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว”

ทั้งนี้ รายงานแจ้งอีกว่า การถอนตัวครั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ให้เหตุผลว่า ผู้ใหญ่ให้ถอนตัวเพื่อไปทำงานการเมืองด้านอื่น ตามรายงานของมติชน 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (31 ต.ค.) ที่เพจเฟซบุ๊ก จักรทิพย์ ชัยจินดา เพิ่งมีการเผยแพร่คลิป CCTV ตาทิพย์ พลิกพื้นที่รกร้าง สร้างเสริมชีวิตคนกรุงเทพฯ โดยเป็นคลิปที่นำเสนอปัญหาเรื่องสุนัขจรจัด ที่ชอบคุ้ยขยะตามบ้าน

ขณะที่อีกโพสต์เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาเรื่องสุนัขจรจัด ซึ่งเป็นปัญหาที่กรุงเทพฯประสบมายาวนาน

การประกาศชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.อ.จักรทิพย์ประกาศว่า ตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) แต่ยังไม่พร้อม 100% อีกทั้งยังกล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า

“จะสนับสนุนผมไหม ไม่ทราบ พรรคเดียวกัน คนละพวกก็มีเยอะ พวกเดียวกันคนละพรรคก็มี แต่สำหรับผมส่วนใหญ่มีแต่พรรคพวก ดังนั้นจะเลือกใครก็ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ขอให้เป็นคนดี แต่คนที่จะลงผมก็เชื่อว่าเป็นคนดีทั้งหมด” พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวและว่า

ตนอาจเสียเปรียบที่สุด เพราะไม่มีพื้นฐานการเมืองมาก่อน รับราชการตำรวจมาตลอดชีวิต แต่ข้อได้เปรียบ หรือ จุดเด่นของตน คือ รู้ปัญหาของ กทม. รู้ความต้องการของคน กทม. ที่สำคัญรู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะที่ผ่านมาตนลงพื้นที่ตลอด อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถประเมินได้ว่าคนกทม.จะสนับสนุนตนหรือไม่

“คน กทม.อาจจะเบื่อตำรวจ เพราะผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน ก็เป็นตำรวจและอยู่มา 4 ปี แต่จุดขายของผมเป็นตำรวจที่มีคุณงามความดีที่ประชาชนเห็นผลงาน ขออย่ามองเหรียญด้านเดียว ซึ่งนายกรัฐมนตรีในอดีตมีทั้งตำรวจ ทหารและพลเรือน” พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว