จักรทิพย์ ลงผู้ว่าฯ กทม. ลั่นมี “พรรคพวก” ปัดปมปัญหาในพลังประชารัฐ

่จักรทิพย์ ชัยจินดา
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เปิดใจลงผู้ว่าฯกทม. เข็นนโยบาย “ทำเอง คิดเอง จับต้องได้ ไม่ขายฝัน” ชู จุดแข็ง มีคุณงามความดี-ประชาชนเห็นผลงาน เผื่อใจ ผู้ว่าฯ กทม. คนปัจจุบันอยู่มา 4 ปี-คนกทม. เบื่อตำรวจ มั่นใจสู้ “ชัชชาติ” ได้ แพ้ไม่เสียใจ-อยู่ที่คนกทม.จะเลือกใคร ปัด ปัญหาพรรคเดียวกัน-คนละพวกในพลังประชารัฐ ลั่นเป็นคนมีแต่ “พรรคพวก”

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวระหว่างร่วมมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้นักเรียนในเขตหนองจอก ว่า ตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) แต่ยังไม่พร้อม 100 % ส่วนที่มีการส่ง ส.ค.ส.ให้คนกทม.ถือเป็นการสวัสดีปีใหม่ตามเทศกาลปกติ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังระบุถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้การสนับสนุน แต่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 และกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐต้องการส่งนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ว่า

ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตามตนมีความสนิทใกล้ชิด กับ พล.อ.ประวิตร เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชาในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

“จะสนับสนุนผมไหม ไม่ทราบ พรรคเดียวกัน คนละพวกก็มีเยอะ พวกเดียวกันคนละพรรคก็มี แต่สำหรับผมส่วนใหญ่มีแต่พรรคพวก ดังนั้นจะเลือกใครก็ได้เป็นผู้ว่าฯกทม.แต่ขอให้เป็นคนดี แต่คนที่จะลงผมก็เชื่อว่าเป็นคนดีทั้งหมด”พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนอาจเสียเปรียบที่สุด เพราะไม่มีพื้นฐานการเมืองมาก่อน รับราชการตำรวจมาตลอดชีวิต แต่ข้อได้เปรียบ หรือ จุดเด่นของตน คือ รู้ปัญหาของกทม. รู้ความต้องการของคนกทม.ที่สำคัญรู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะที่ผ่านมาตนลงพื้นที่ตลอด อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถประเมินได้ว่าคนกทม.จะสนับสนุนตนหรือไม่

“คนกทม.อาจจะเบื่อตำรวจ เพราะผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบัน ก็เป็นตำรวจและอยู่มา 4 ปี แต่จุดขายของผมเป็นตำรวจที่มีคุณงามความดีที่ประชาชนเห็นผลงาน ขออย่ามองเหรียญด้านเดียว ซึ่งนายกรัฐมนตรีในอดีตมีทั้งตำรวจ ทหารและพลเรือน”พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาการประกาศวันรับเลือกตั้งและวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส่วนนโยบายมีการจัดทำไปบ้างแล้วบางส่วน ซึ่งเป็นคนทำเอง คิดเอง จับต้องได้ ไม่ขายฝัน

“นักกีฬา เมื่อลงสนามก็ต้องมีความมั่นใจของตัวเอง แต่อยู่ที่ผู้ชมว่าจะเลือกใคร ยืนยันว่าหากแพ้ก็ไม่เสียใจ แต่คงขาดโอกาสที่จะช่วยเหลือคนกทม.เท่านั้นเอง เพราะยังมีความรู้ความสามารถที่จะช่วยพัฒนา กทม.”พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่าถึงคู่แข่งขันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม. ซึ่งมีทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายรสนา โตสิตระกูล และอีกหลายคนที่ยังไม่เปิดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานดังกล่าวยังมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.เขตหนองจอกและนายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม.เขตมีนบุรี พรรคพลังประชารัฐ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีต ผบช.น. พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ มาร่วมงาน