เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. : พลังประชารัฐ ไม่ส่งอัศวิน ขวัญเมือง ลงรับสมัคร

จักรพันธ์ พรนิมิตร หัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ แจงยังไม่มีมติส่งใครชิงผู้ว่าฯ กทม. ตอบชัด ไม่สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ในนามพรรค เชื่อคนกรุงต้องการความเปลี่ยนแปลง

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. กล่าวถึงประเด็นการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรค ว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มีมติ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ช้าเกินไป เพราะพรรคใหญ่อื่น ๆ ในพื้นที่ กทม.ยังไม่มีการเปิดตัวเช่นกัน มีเพียงกระแสข่าว และการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักโพล ที่นำชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครมาทำการสำรวจเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นการเปิดตัวแต่อย่างใด

นายจักรพันธ์กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหญ่ มีที่นั่ง ส.ส.กทม.จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดถึง 12 จาก 30 ที่นั่ง ถือว่าเป็นแชมป์ กทม. การจะตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรค พปชร. ถือเป็นเรื่องสำคัญ และต้องคิดอย่างถี่ถ้วน คำนึงถึงประโยชน์ที่คน กทม. จะได้รับมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค

นายจักรพันธ์กล่าวว่า ขณะเดียวกัน คณะทำงานภาค กทม.ของพรรคกำลังจัดทำนโยบาย กทม. เพื่อให้ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ได้ลงพื้นที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชนทั้ง 50 เขตใน กทม. ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ให้เข้มแข็งขึ้น ตามนโยบายที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคได้มอบให้คณะทำงานภาค กทม. ในการประชุมเมื่อ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกทางการเมืองระดับท้องถิ่นทั้ง 50 เขตให้ชาว กทม.

“ส่วนที่มีกระแสข่าว เป็นชื่อของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน ที่จะลงผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย ในนามพรรคพลังประชารัฐนั้น ยืนยันว่า ไม่มี และตัว พล.ต.อ.อัศวินเองก็ไม่ได้แสดงความจำนงมายังพรรคแต่อย่างใด และส่วนตัวเชื่อว่าประชาชน กทม. ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของ กทม.ในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน”