ประยุทธ์ ไม่ปรับมาตรการเคาท์ดาวน์ปีใหม่ แม้ WHO เตือน โอไมครอน

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ สาธารณสุขไทยเอาอยู่ ไม่ปรับมาตรการช่วงปีใหม่ แม้ WHO ออกคำเตือน หลังโอไมครอนระบาดหนัก

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงองค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนให้ยกเลิกงานปีใหม่ออกไป ในส่วนประเทศไทยจะมีการปรับมาตรการช่วงปีใหม่หรือไม่ ว่า นายกฯ ชี้แจงว่ายังไม่มีอะไรต้องปรับแก้ในช่วงนี้ จากการพิจารณาระบบสาธารณสุขของเรารองรับได้อยู่ ด้วยการพิจารณาทั้งความปลอดภัย สุขภาพ เศรษฐกิจที่ เผชิญร่วมกัน ขอขอบคุณจากผู้ประกอบการทุกกิจกรรมในการปฏิบัติตามมาตรการ Covid free setting และ dmhtta

สำหรับมาตรการคุมเข้มงานเคาท์ดาวน์คอนเสริตในช่วงส่างท้ายปีที่ กทม.และพัทยา นั้น นายธนกร กล่าวว่า dmhtta ผู้จัดงานต้องมีความรับผิดชอบ มาตรการ Covid free setting การฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม จำนวนผู้เข้าร่วมงานต้องเป็นไปตามที่กำหนด เข้าได้เท่าไหร่ ผู้จัดงานต้องทำตามที่ขออนุญาต ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นายกันต์พิมุกต์ ภูวดล สมาชิกบอยแบนด์วง GOT7 หรือ แบมแบม มาร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่เมืองพัทยา จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างไร หรือจะฝากโปรโมทประเทศไทยอย่างไรบ้าง นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงว่า อะไรที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ศิลปินไทยในต่างประเทสก็เป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของคนไทยด้วย