พรรคกล้าส่ง “อรรถวิชช์” สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตหลักสี่

“อรรถวิชช์” ลงชิงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ประกาศเดินหน้าสร้างสรรค์การเมืองคุณภาพ ต้องเกิดขึ้นใน กทม.

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ประกาศลงชิงเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค คณะผู้บริหาร และทีมพรรคกล้า กทม. มาร่วมให้กำลังใจในการเปิดตัวส่งสมัคร ส.ส. ครั้งนี้

นายอรรถวิชช์กล่าวว่า ตั้งพรรคกล้าขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ บนแนวคิด “ปฏิบัตินิยม ลงมือทำ” และเมื่อมองย้อนไปในพื้นที่ หลักสี่-จตุจักร ในช่วง 7 ปีเศษนี้ มีงานสาธารณูปโภค ถนนย่อย ระบบระบายน้ำ หลายอย่างที่ยังค้างคา ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่เคยเป็น ส.ส.ในเขตจตุจักร คงได้ลงไปช่วยกันสะสางกันจนเสร็จสิ้น บทบาท ส.ส.ในเรื่องการพัฒนาพื้นที่สามารถทำได้ ในฐานะตัวเชื่อมหน่วยราชการกับประชาชน งาน ส.ส.ไม่ใช่แค่เข้าประชุมสภา หรือการต่อสู้ฟาดฟันกับฝ่ายที่เห็นต่าง จึงเห็น “คุณภาพ ส.ส.” เป็นเรื่องสำคัญ

“การทำการเมืองสร้างสรรค์เป็นปฏิบัตินิยมลงมือทำนั้น ไม่มีอะไรดีกว่า “ทำให้ดู” ผมจะถือโอกาสเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พาทีมงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ไฟแรงของพรรคกล้า เรียนรู้ขั้นตอนต่าง ๆ ทางการเมืองด้วย เขาอาจเป็นตัวจริงในแต่ละอาชีพ แต่ทำงานการเมืองนั้นไม่ง่าย เป็นงานที่ต้องเข้าใจคนอย่างแท้จริง” นายอรรถวิชช์กล่าว

นายอรรถวิชช์กล่าวย้ำว่า ตนเองเคยเป็นผู้แทนทั้งเขตหลักสี่และจตุจักร มั่นใจว่าห้วงเวลาที่ตนเองเป็นผู้แทนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจะขอกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง ขอพี่น้องประชาชนให้โอกาส “สร้างสรรค์การเมืองคุณภาพ” ให้เกิดขึ้นในหลักสี่-จตุจักร

นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า การส่งนายอรรถวิชช์  ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค ลงสู้ศึกครั้งนี้ สะท้อนวัฒนธรรมของพรรคที่เน้นปฏิบัติ กล้าที่จะลงมือทำ การแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติในทุกประเภทการแข่งขันและทางการเมือง ซึ่งพรรคเลือกได้เลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่เหมาะสมที่สุด มีความพร้อมมากที่สุดที่จะแสดงตนในฐานะหัวหน้าทัพ ไม่ได้นั่งบัญชาการอยู่เบื้องหลัง และเลือกผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุด

ในสถานการณ์ปัจจุบัน ให้พี่น้องชาวหลักสี่ ชาวจตุจักร และเพื่อให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศได้เห็นว่าผู้สมัครของเรามีคุณภาพอย่างไร พรรคของเราต้องการสร้างการเมืองที่ดีขึ้น การแข่งขันครั้งนี้สำตัญ สำหรับชาวกรุงเทพฯ ชาวพรรคกล้า สำหรับการเมืองไทย ที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อโอกาสของประชาชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น นั่นคือสาเหตุที่เราตั้งพรรคกล้า เมื่อเรากล้าที่จะตั้งพรรค เรากล้าลงแข่งขันทุกเวที

นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหน้าพรรคกล้า กล่าวเสริมว่า การตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นสิ่งที่พรรคกล้ามีฉันทามติร่วมกัน พวกเราเป็นพรรคปฏิบัตินิยม หลายคนไม่เคยเป็นนักการเมือง วันนี้เราถือว่าเป็นหลักสูตรเรียนลัด การที่นายอรรถวิชช์ลงเลือกตั้งซ่อม เป็นการให้บทเรียน สอนน้อง ๆ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ในพรรค ได้ลงพื้นที่ ทำการเมืองอย่างใกล้ชิด ตลอดเวลาเกือบ 2 ปีที่ตั้งพรรคมา เราได้รับคำถามว่าเมื่อไหร่จะส่งผู้สมัครสักที วันนี้เรามีโอกาส ครั้งนี้ไม่เพียงคนเก่งคนดี แต่เป็นคนที่มีความสามารถ

พรรคเราไม่เพียงส่งบุคลากรที่เก่งมาก แต่เป็นการพิสูจน์ ว่าแนวทางปฏิบัตินิยม แนวทางการลงมือทำ โดยเอาคนที่รู้จริงในสาขาอาชีพต่าง ๆ มา จะเป็นสิ่งที่ประชาชนสนับสนุนหรือไม่ ถือเป็นโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ทดลองพิสูจน์คุณภาพของพรรคกล้าจริง ๆ เราอยากเป็นตัวอย่าง ส.ส. คุณภาพ พรรคการเมืองแนวคิดใหม่ ไม่เน้นความขัดแย้ง เน้นแก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน พี่น้องประชาชนจะให้โอกาสเราอย่างไร วันนี้พวกเราลุยกันเต็มที่แน่นอน