ธนาธร บอกประชาชนอย่าหมดไฟ-หยุดฝัน หวังปี65 รัฐบาลคุมโควิดดีขึ้น

ธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า ชี้ การเมืองปี 64 เป็นปีแห่งการละเมิดสิทธิ์ ในปี 65 อย่าเพิ่งเปลี่ยนใจ – หมดหวัง

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความลงบนเพจเฟสบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit  ว่าในปี 2564 ที่ผ่านมา เป็นปีที่ยากลำบาก ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด และปัญหาเศรษฐกิจ จากการที่ตนได้เดินทางไปหลายที่ ได้พบกับผู้คนที่ประสบปัญหาจากโควิดแตกต่างกันไป หลายคนอยู่ในภาวะลำบากเป็นหนี้สิน เจ้าของธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็กจำนวนมากต้องล้มเลิกกิจการ ทุกความสูญเสียของทุกครอบครัว และทุกกิจการที่ต้องปิดตัวลง 

คือสิ่งที่ทำให้ตนก็รู้สึกเจ็บปวด ซึ่งตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการก้าวเดินต่อไป และใช้มีชีวิตอย่างมีความหวัง  หวังว่าในปี 2565 นี้ รัฐบาลจะควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด และออกมาตรการที่โอบอุ้มประชาชนทั้งจากโรคภัยและผลกระทบทางเศรษฐกิจได้ดีขึ้น 

ในด้านการเมือง ปี 2564 เป็นปีแห่งการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน ผู้วิพากษ์วิจารณ์รัฐถูกจับกุมคุมขังอย่างไม่เป็นธรรม หลายคนยังอยู่ในเรือนจำ และไม่ได้ออกมาเฉลิมฉลองปีใหม่กับคนที่รัก แต่ท่ามกลางความยากลำบาก ก็ยังมีคนจำนวนมากยืนหยัดต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม เพื่ออนาคตของเราทุกคน เพื่อเปลี่ยนแปลงการเมืองให้ดีขึ้น ให้เป็นการเมืองที่รับใช้ประชาชนเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง และตนเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าปี 2565 จะเป็นปีแห่งความหวังของพวกเราทุกคน

“ปี 2565 จะต้องเป็นปีที่ดีกว่าปีนี้ ขอให้เรา ประชาชน ก้าวต่อไปด้วยกัน อย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ อย่าหยุดฝัน” นายธนาธร ระบุ