ทักษิณ เผยเป็นโอมิครอนแล้ว ไม่อันตราย รัฐบาลอย่าปอดแหก

ติดโอมิครอนมากับตัว “ทักษิณ” ชี้ไม่อันตราย เหมือนไข้หวัดอ่อน ๆ เชื่อเป็น beginning of the end ของโควิดแล้ว

วันที่ 18 มกราคม 2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือพี่โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่านคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE หัวข้อ หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก : ตู่บ้งเกินคาด พินาศทั้งประเทศ!!! ตอนหนึ่ง กล่าวถึงโอมิครอนว่า  ตนสัมผัสโควิด-19 ด้วยตัวเอง โควิดเป็นตอนแรกเกือบตายอยู่ไอซียู 9 วันแถมไม่นานนี้ สายพันธุ์โอมิครอน ผมโดนโอมิครอนอีกรอบ ทั้งที่ฉีดวัคซีน 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ โดนโอมิครอนก็เอาซะอีก ตนนี่สมัยใหม่เสียจริง

นายทักษิณเล่าว่า “โอมิครอนผมเป็นด้วยตัวเอง ผมรู้สึกระคายคอ อีกวันหนึ่งจะนอน รู้สึกเหมือนจะมีไข้ ผมรักษาตามอาการ ซัดไทลินอลไป 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอ ไอ ก็กินยาหวัด เสร็จแล้วอีกวันก็มีไข้อีก ก็เลยไม่ดี ขอตรวจ RT-PCR ก็เอา DNA Nudge ว่ามันคือตัวไหนก็บอกว่า โอมิครอน”

วันนี้โอมิครอนไม่ลงปอด ลงแค่คอ รัฐบาลอย่าปอดแหกแทน ให้ประชาชนได้เข้าใจ ป้องกันเต็มที่แต่อย่าตกใจกลัวว่าจะเป็นจะตายกับมัน มันเป็นจุดเริ่มต้นของการจบเกมโควิด เป็น beginning of the end ของโควิด โอมิครอนจะเป็นผลิตผลที่อยู่กับเราไปตลอด ผมเป็นมาแล้ว รักษามาแล้ว อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจอ 10 วัน เชื้อจะไม่เหลือแล้ว

“ไม่อยากให้รัฐบาลตกใจมาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจไทยอาศัยการท่องเที่ยวอยู่มาก ถ้าวันนี้เล่นชักเย่อ การท่องเที่ยวจะพังทั้งระบบ จะหนักยิ่งกว่าหมู  คนหากินการท่องเที่ยวมาก และอัตราการท่องเที่ยวไทยพุ่งถึง 40 ล้านคนแล้ว แต่ตอนนี้ไม่ถึง 1 ล้านคน แล้วจะมานั่งกลัวอะไร”

ถ้าบอกว่าประเทศเราวัคซีน 70% คนก็สบายใจ มียารักษาพร้อมแล้วก็ไม่เป็นไร แต่วันนี้เราต้องเตรียมความพร้อมต้นทางดีกว่าตั้งแต่เรื่องวัคซีนต่อไป และยารักษาก็เตรียมไว้ แล้วเรื่องมาตรการที่จะให้รักษาระยะห่างใส่หน้ากากอนามัย ให้คนเคร่งครัดการใส่หน้ากาก วันนี้ปลายทางแล้วอย่าวิตก จากนี้มุ่งมั่นโปรโมตการท่องเที่ยว ลุยให้เต็มที่ นายกฯถึงจะรอด ไม่งั้นไม่รอด