เพื่อไทยออกแถลงการณ์ ขอเสียงหนุน “สุรชาติ” เปลี่ยนอนาคตประเทศ

เพื่อไทยออกแถลงการณ์อ้อนชาวหลักสี่ จตุจักร ออกมาเลือกสุรชาติ เพื่อเปลี่ยนแปลงการเมือง – อนาคตประเทศ “ภูมิธรรม” แจง เป็นกลยุทธ์โซเชียลให้เข้าถึงโหวตเตอร์

วันที่ 25 มกราคม 2565 พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์พรรคถึงการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ว่า การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 นี้ จะเป็นหมุดหมายสำคัญในการจุดประกายแสงสว่างของการปรับเปลี่ยนการเมืองไทยสู่แนวทางที่ถูกต้องชอบธรรม เป็นประชาธิปไตยตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

“พรรคเพื่อไทยขอกราบเรียนเชิญพี่น้องประชาชน ช่วยส่งเสริมสนับสนุนเลือกคุณสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย หมายเลข 3 เพื่อร่วมมือร่วมใจกันเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย เพื่ออนาคตของประเทศไทย” แถลงการณ์ระบุ

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ของพรรคว่า พรรคต้องการส่งข้อความไปถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากชาวหลักสี่ จตุจักร ที่อยู่ในเขตเลือกตั้ง เป็นผู้ที่อยู่ในบ้านพักอาศัย อยู่ในรั้ว จึงต้องการสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วยข้อความสั้น ๆ ส่งต่อผ่านแอปพลิเคชั่น เช่น ไลน์ หรือกลุ่มไลน์ ได้ง่ายให้เข้าถึงทุกคน คู่ขนานกับการลงพื้นที่ของนายสุรชาติที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยต้องการใช้จุดการเลือกตั้งนี้ นำไปสู่การการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งใหญ่แบบแลนด์สไลด์

ขณะที่นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 28 มกราคม 2565 นี้ว่า จะมีการนำเสนอนโยบายของพรรคหลายด้านที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ เพื่อตอกย้ำให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่าแม้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แต่เราทำหน้าที่ตรวจสอบและนำเสนอทางออกของประเทศให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นความหวังเสมอ

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า พบการทุจริตในพื้นที่ในเขตชุมชนแล้ว แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าประชาชนจะรักษาศักดิ์ศรีของตนเอง โดยในวันลงคะแนนเลือกตั้งจะมีตัวแทนของพรรค และอาสาสมัครภาคประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง อยากฝากประชาชนร่วมกันจับตาจำนวนผู้มาใช้สิทธิว่าแต่ละหน่วยเลือกตั้งของเขตหลักสี่ จตุจักรมีจำนวนบัตรลงคะแนนของผู้มาใช้สิทธิในหีบ

มีจำนวนตรงกันกับจำนวนประชากรในแต่ละหน่วยหรือไม่ เนื่องจากในการเลือกตั้งในปี 2562 จำนวนบัตรเลือกตั้งในหีบมากกว่าเขตอื่นโดยเฉลี่ยของกรุงเทพฯถึง 5-6% ขณะที่จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งแต่ละหน่วยในเขตหลักสี่ จตุจักร เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 800-1,000 คน