ประยุทธ์ วางแผนรับมืออุบัติเหตุสงกรานต์ – โควิดพุ่ง

นายกฯ ห่วงอุบัติเหตุสงกรานต์ ไม่อยากให้สูญเสีย สั่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ทั้งหมอ – ยา รับมือโควิด-19 ที่อาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

วันที่ 12 เมษายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันที่ 13 เมษายน จะเป็นวันเริ่มต้นวันหยุดสงกรานต์ ขอให้เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย เป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย

เตรียมพร้อมตัวเองให้ดี ขับรถอย่าดื่มสุรา ตรวจสอบยานพหนะ เคารพกฎจราจรที่พูดกันแล้วพูดกันอีก ซึ่งสถิติอุบัติเหตุที่รายงานจนถึงวันนี้มีน้อยลงกว่าปีก่อน ให้ไม่มีเลยก็จะดีกว่า ไม่อยากให้มีใครสูญเสียทั้งสิ้น

วันนี้ได้ย้ำเรื่องแผนความปลอดภัย ทั้งเรื่องอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน การป้องกันโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ มีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทุกเส้นทาง มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด ในส่วนของรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข ศบค. ได้เตรียมความพร้อมระดมสรรพกำลัง บุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ให้เพียงพอต่อผู้ติดเชื้อที่อาจมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก่อนเริ่มประชุม ครม. ตนได้ยินดีที่มีโอกาสได้ร่วมงานสงกรานต์แบบไทยๆ ระหว่าง ครม.กับเจ้าหน้าที่ ตามวิธีธรรมเนียมปฏิบัติ ประเพณีที่ดีงามของไทยที่จัดแบบ new normal เป็นสิริมงคลในโอกาสขึ้นปีใหม่ของไทย และเป็นนิมิตหมายอันดีในการที่จะเริ่มต้นสิ่งที่ดีๆ ในปีต่อไปนี้

ในโอกาสที่เป็นนายกรัฐมนตรี ขอใช้โอกาสนี้เป็นตัวแทนของรัฐบาลและภาครัฐ ภาครัฐไปสู่ประชาชนได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดการรับรู้ ความเข้าใจ ช่วยกันต่อต้านข่าวปลอมที่เกิดขึ้น สื่อมวลชนมีบทบาทอย่างยิ่งในการสร้างการรับรู้ หากเราไม่มีพวกท่านเราก็คงทำงานได้ลำบากมากกว่าเดิม ในความรู้สึกผมกับสื่อรู้สึกผูกพันและเคารพในการทำงานของสื่อมาโดยตลอด ที่เราต้องทำงานด้วยกัน ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา