รองหัวหน้าพรรค ถูกแจ้งความล่วงละเมิดทางเพศ โฆษกฯประชาธิปัตย์แจง

โฆษกฯประชาธิปัตย์แจง

รองหัวหน้าพรรคฝ่ายรัฐบาล ดังระดับมีพ่อเป็นที่รู้จักระดับโลก ถูกแจ้งความล่วงละเมิดทางเพศ โฆษกฯประชาธิปัตย์แจง

วันที่ 14 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปรากฏข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเฟซบุ๊กทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ภาพและเนื้อหาระบุว่าได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากหญิงสาวคนหนึ่ง ถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลามทางเพศ โดยไม่ได้สมยอม

เรื่องราวนักศึกษาสาวที่ถูกระบุในข่าว อ้างถึงโพสต์ของทนายตั้ม ระบุว่า “มีน้องคนนึงมาปรึกษาว่า ถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม หอมแก้ม กอดจูบ จับก้นโดยไม่สมยอม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่นะครับ เพราะนักการเมืองคนนี้มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต สร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง หลอกว่าจะพามาคุยเรื่องงาน และสอนน้องเรื่องหุ้น เศรษฐศาสตร์ แต่พอมาจริงกลับคุยแต่เรื่องเพศและลวนลามต่าง ๆ นานา คุณแม่ของน้องปรึกษาผมทาง LINE Official: https://page.line.me/sittra ผมแนะนำให้แจ้งความดำเนินคดีและเก็บหลักฐานไว้พร้อมหมดแล้วครับ”

และโพสต์เพิ่มเติมในวันนี้ (14 เม.ย. 65) ขยายผลข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ค้นประวัติรองหัวหน้าพรรคคนนี้ไม่ธรรมดา เคยก่อเหตุลักษณะนี้กับหญิงไทยอายุ 18 ปี 2 คนที่ประเทศอังกฤษสุดท้ายเรื่องเงียบเพราะพ่อใหญ่มากในเวลานั้น และทำแบบนี้กับอีกหลายคนในประเทศไทย ผมถือว่าเป็นภัยสังคมมากเลยนะครับ”

นอกจากนั้น นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ในเช้าวันเดียวกัน ตอนหนึ่งว่า นักศึกษาคนดังกล่าวเป็นนักศึกษาอายุ 18 ปี กำลังเรียนอยู่ในระบบนอนดีกรีเทียบเท่ากับว่าเป็นนักศึกษาชั้นปี 4 ของมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง พบกันกับรองหัวหน้าพรรคดังกล่าวในงานอบรมเกี่ยวกับเรื่องลงทุนและเศรษฐศาสตร์ ถูกชักชวนให้ไปรับประทานอาหาร ผู้เสียหายจึงได้ขออนุญาติแม่ไป เพราะเห็นว่าเป็นนักการเมืองมีตำแหน่ง ไม่น่าจะมีเรื่องเสียหาย

ทนายคนดังกล่าวด้วยว่า ร้านอาหารดังกล่าวอยู่ชั้นบนดาดฟ้าโรงแรมเฟรเซอร์ สวีทส์ ชื่อร้านอโบฟ อีเลฟเว่น แขกในร้านส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ โดยโต๊ะที่รองหัวหน้าพรรคนั่งกับผู้เสียหาย เป็นโต๊ะ 3 เก้าอี้ แต่รองหัวหน้าพรรคขยับเก้าอี้มานั่งใกล้ ๆ และจับมือมาหอม หอมแก้ม จากนั้นผู้เสียหายขอให้ไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า ระหว่างนั้นมีการร้องเพลงจีบด้วย

นายษิทรา ระบุในตอนท้ายของการให้สัมภาษณ์ด้วยว่า นักการเมือง รองหัวหน้าพรรคดังกล่าว เป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล มีพ่อเป็นคนดังระดับโลก โดยแม่ของผู้เสียหาย ได้แจ้งความไว้แล้วที่ สน.ลุมพินี  และตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว พร้อมไปติดตามเก็บกล้องวงจรปิดที่ร้านอาหารที่เกิดเหตุ และหลังเกิดเป็นข่าวได้มีผู้ใหญ่ในพรรคดังกล่าวโทรศัพท์มาหาทนายคนดังด้วย

ล่าสุดวันนี้ (14 เม.ย.65) มีความเคลื่อนไหวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดย นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “พี่น้องสื่อมวลชนโทรศัพท์มาถามผมเยอะมาก ทั้งสอบถามผ่านในกล่องข้อความในทวิตเตอร์ ในเฟซบุ๊ก ว่าจะแถลงข่าวเรื่องรองหัวหน้าพรรคหรือไม่ ผมตอบไม่ได้จริงๆครับ ผมไม่ทราบว่าเป็นใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร


“แต่ถ้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขอย้ำในหลักการสำคัญว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายและความถูกต้องของบ้านเมือง” ผิดว่าไปตามผิดถูกว่าไปตามถูกครับ”