ทนายตั้ม เตรียมนำ 6 ผู้เสียหาย แจ้งความเพิ่ม คดี “ปริญญ์” พรุ่งนี้ !

ทนายตั้ม ปริญญ์

ทนายตั้ม เผย เตรียมนำตัว 6 ผู้เสียหายถูกล่วงละเมิดทางเพศ แจ้งความเพิ่มเติม ที่ สน.ลุมพินี พรุ่งนี้ (18 เม.ย.) 4 โมงเย็น

วันที่ 17 เมษายน 2565 มติชนรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. จะพาผู้เสียหายอีก 6 คน เข้าแจ้งความเพิ่มเติม ที่ สน.ลุมพินี โดยมีทั้งผู้เสียหายที่ถูกลวนลาม และถูกข่มขืน ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินีทั้งหมด

ขณะที่ วันนี้ (17 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น.ดูแลงานกฎหมายและคดี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีข่มขืนกระทำชำเรา 1 คดี และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล 2 คดี รวม 3 คดี ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังทำการยื่นคำร้องผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง และศาลได้พิจารณาแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังโดยคัดค้านการประกันตัว แต่ผู้ต้องหาได้ยื่นขอการประกันตัว ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่เมืองนอกเป็นเวลานาน พนักงานสอบสวนจึงได้ร้องต่อศาล หากอนุญาตให้ประกันตัว ขอให้กำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนการให้ปากคำเพิ่มเติมของผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหามีความพร้อมต่อสู้คดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าตั้งแต่วันแรกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมารวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กรณีผู้ต้องหาเข้าพบก่อนออกหมายจับ ก็ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่หนักใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายและผู้ต้องหาดำเนินการตามสิทธิ์ที่พึงกระทำได้ ส่วนกรณีเหยื่อบางรายที่มาแจ้งความแล้วหรือไม่มาแจ้งแล้วจะไม่เอาเรื่องนั้น กรณีไม่มาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการอะไรไม่ได้


ส่วนคนที่แจ้งความแล้วนั้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่กรณีที่ผู้เสียหายให้การไว้ ก็ได้สอบปากคำไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนพยานบุคคลและพยานวัตถุไว้แล้ว ส่วนกรณีคดีที่เกิดขึ้นหมดอายุความนั้น ต้องดูไปแต่ละคดี ซึ่งการมาแจ้งความที่สน.ลุมพินี นั้นยังไม่หมดอายุความ ทุกคดีมาแจ้งความไว้ตำรวจก็ดำเนินการตามพยานหลักฐาน โดยทำเต็มที่ทุกคดี ส่วนการชี้จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน