ประยุทธ์ เผย ศบค.ไฟเขียว ยกเลิก Test and Go เริ่ม 1 พ.ค.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (ผอ.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศบค. ว่า หลังจากมีการติดตามประเมินผลการแพร่ระบาดของโควิด-19

ประยุทธ์ เผย เหตุผล ยกเลิก Test and Go ตรวจเพียง ATK โกยรายได้การท่องเที่ยว เริ่ม 1 พ.ค.

วันที่ 22 เมษายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (ผอ.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศบค. ว่า หลังจากมีการติดตามประเมินผลการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ประมาณ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนคาดหวังว่า ศบค.จะผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ เช่น ระบบ Test and go เริ่มวันที่ 1 พ.ค. เป็นการปรับให้เร็วขึ้นกว่าเดิมในวันที่ 1 มิ.ย.

“เราปรับแล้วนะ ยกเลิก test and go ให้ตรวจเพียง ATK เพื่ออำนวยความสะดวกให้รวดเร็วขึ้น เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ซึ่งหลายประเทศผ่อนคลายไปมากแล้วพอสมควร เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นประเทศที่พึ่งพารายได้จากภาคการท่องเที่ยวพอสมควร เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ เป็นมาตรการที่ปลดล็อกในวันนี้ ทั้งทางบก ทางเรือและทางอากาศ มาตรการการตรวจ การดูแลและการรองรับผู้โดยสาร” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว