รัชดา แถลงไม่ลาออกประชาธิปัตย์ 7 กรรมการบริหารผู้หญิงชี้พรรคไม่ผิด

่รัชดา แถลงไม่ลาออกประชาธิปัตย์ ยังทำหน้าที่กรรมการบริหาร

รัชดานำทีม 7 กรรมการบริหารผู้หญิงแถลงยังไม่ลาออกประชาธิปัตย์ ชี้พรรคไม่ได้ทำอะไรผิด 

วันที่ 25 เมษายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรค ได้แถลงข่าวยืนยันว่า ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งยังไม่ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค

โดยนางสาวรัชดา นำทีมกรรมการบริหารพรรคผู้หญิง 7 คน ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย 1.นางเจิมมาศ จึงศิริ 2. น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ  3. นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองเลขาธิการ 4. น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล 5. น.ส.6. อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ 7. นางสุพัชรี ธรรมเพชร

นางสาวรัชดากล่าวว่า เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของพรรคกรรมการบริหารพรรคหญิงทั้ง 7 คน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมายที่เป็นผลกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นที่รักยิ่ง ยอมรับว่าเสียใจและทุกข์ใจ พร้อมทั้งอยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน ยืนยันว่า ไม่เคยคิดที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ยิ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค ที่เป็นผู้หญิง มีความเดือดเนื้อร้อนใจ

อย่างไรก็ตาม การแสดงออกของคนในพรรค และกรรมการบริหารพรรค แต่เราไม่ต้องการแสดงออกในสิ่งที่จะเข้าใจผิดว่า พรรคมีความแตกแยก ยังรัก ยังมุ่งมั่น ที่จะทำงานเพื่อพรรคในทุกด้านที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงยังมีความมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค

พร้อมทั้งหวังว่าในอนาคต เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์จากประชาชนคืนมา พร้อมทั้งน้อมรับทุกเสียงวิจารณ์ พร้อมที่จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในสิ่งที่สามารถทำได้ ดังนั้นในวันนี้ กรรมการบริหารพรรคหญิงทั้ง 7 คน ขอมุ่งมั่นทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเต็มที่ ในส่วนของตำแหน่งของกรรมการบริหารพรรคจะขอรับรับผิดชอบในสิ่งที่สามารถทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างใดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

“ความเป็นประชาธิปัตย์ พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร แต่มีคนที่ทำผิด และไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และเราจะรับผิดชอบในตรงนั้น และรับผิดชอบในเวลาที่เหมาะสม”

พร้อมทั้งระบุถึงหากมีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเพิ่มว่า เคารพการตัดสินใจของทุกคน แต่เราไม่ได้คิดคนเดียว เราตัดสินใจร่วมกัน เราคิดในฐานะคนที่เป็นผู้แทนราษฎร ในฐานะคนทำงานของพรรค จึงมีหลายมิติที่ต้องพิจารณาในหลายมิติให้รอบคอบ

นางสาวรัชดายังตอบคำถามผู้สื่อข่าวทิ้งท้ายถึงการกดดันให้กรรมการบริหารพรรค เพื่อต้องการผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งว่า พวกเราเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่คนของใคร เข้าสู่เส้นทางทางการเมืองด้วยเส้นทางของตนเอง ไม่มีมีใครมาเชิญ ไม่ได้มีใครมาจ้าง จะไม่เอาอนาคตทางการเมือง ศักด์ศรี ด้วยการเป็นพวกคนใด คนหนึ่งอย่างแน่นอน ยืนยันจะทำงานภายใต้ความถูกต้อง

“ไม่ต้องกังวลว่าการตัดสินใจของเรา การตัดสินใจของเรา ไม่มีใครสั่งเราได้ ความถูกใจเท่านั้นที่จะเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของพวกเรา ขอให้มั่นใจ” นางสาวรัชดากล่าวทิ้งท้าย