ประยุทธ์ อุบัติเหตุ 8 ปี ประวิตร หลุดพูด “นายกฯ สำรอง”

ประวิตร หลุดพูด นายกฯ สำรอง หากประยุทธ์ โดนอุบัติเหตุดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี ธนกร ตอบแทนประยุทธ์ “เคยไม่ได้ยิน”

วันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยเข้ารดน้ำหัว และมีการพูดคุยหารือกันหรือไม่ ว่า “ก็เข้าไปอวยพร ก้มีการคุยกันว่า ขอให้ผมสุขภาพแข็งแรง”

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยว่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ถามอะไร ก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว สนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใคร อยู่ข้างฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่อยู่ข้างฝ่ายค้าน”

เมื่อถามถึงกรณีที่บอกว่า อาจมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “นายกฯ ก็พล.อ.ประยุทธ์ไง บอกตั้งนานแล้ว ไม่ต้องถามแล้ว ”

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดเงื่อนไขวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ว่า “ไม่รู้ ก็คงมีนายกฯสำรองมั้ง ไม่รู้”

“นายกฯ สำรอง” ประยุทธ์ไม่เคยได้ยิน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปรยว่าอาจมีชื่อสำรอง ว่า “พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า ถามหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผมไม่เคยได้ยิน”

เมื่อถามว่า นายกฯ เห็นอย่างไร ผู้นำฝ่ายค้านมีการดีล ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลได้ 30 คน เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ฟังไป เขาพูดได้ทุกวันอยู่แล้ว

ชัยวุฒิ ยันประยุทธ์ เบอร์ 1

ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า “ไม่ทราบ ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้”

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มีแคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 1 คือ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะมีเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ไว้สำรองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พปชร. อยู่แล้ว แต่เรื่องเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ไม่เคยได้ยิน ยังไม่มีคุย ตอนนี้กำลังคุยเรื่องเตรียมการเลือกตั้งเตรียมผู้สมัคร

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีเตรียมไว้สำรองใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ยิ้มและกล่าวว่า “ไม่มี”

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้า พปชร. กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย เมื่อถามย้ำว่า พรรค พปชร. ควรมีแคนดิเดตนายกฯ มากกว่าหนึ่งคนหรือไม่ นายสุริยะ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว


เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ยังไม่ทราบ เรื่องนี้ยังอีกนานถามเรื่องอื่นดีกว่า การเมืองอย่าเพิ่งเลย”