สันติ เลขาฯพปชร.ป้ายแดง เปิดใจ ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้าขั้นต่ำ 150 ที่นั่ง

นายสันติ พร้อมพัฒน์
นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

สันติ พร้อมพัฒน์ ผงาด เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดใจ นำพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า กวาดเก้าอี้ ส.ส.ขั้นต่ำ 150 ที่นั่ง เตรียม ถก กก.บห.พรรค-หัวหน้าภาค 10 ภาค ปูพรมทั่วประเทศ รับฟังปัญหาฐานรากทั่วประเทศ-ผลิตนโยบาย สั่ง ทีมโฆษกตีปี๊บผลงานพรรค-ผลงานรัฐบาล

วันที่ 3 เมษายน 2565 ที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรก ว่า ตนอยู่ในการเมือง เป็น ส.ส.มา 20 กว่าปี รู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชน รู้ถึงใจของพี่น้องประชาชนที่อยากให้รัฐบาล หรือพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนส่งปัญหาความเดือดร้อน หรืออยากให้รัฐบาลมาพัฒนา โดยเฉพาะขณะนี้ กระแสโลก กระแสโลกาภิวัฒน์ รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมต่าง ๆ ทำให้โลกพัฒนาไปเร็วกว่าที่คาดคิด

“ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐ โดยบัญชาและแนวคิดของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคที่จะทำให้พลังประชารัฐเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนในทุกด้าน”

กก.บห.-หัวหน้าภาค 10 ภาค ลงพื้นที่ทั่วประเทศ

พล.อ.ประวิตรได้วางกรอบแนวยุทธศาสตร์และนโยบายต่าง ๆ เพื่อให้เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ตลอดจนประธานยุทธศาสตร์ ผู้อำนวยการพรรค เพื่อประชุมและหารือด้านต่าง ๆ และกระจายงานให้ ส.ส.หรือสมาชิก หรือ ผู้บริหารในแต่ละภาค 10 ภาค รวมถึงกลุ่มจังหวัด ให้ไปดูว่าประชาชนเดือดร้อนอะไรและต้องการให้พรรคเข้าไปสนับสนุน พัฒนา เช่น เรื่องพืชผลทางการเกษตร เรื่องแหล่งน้ำ

“หลังจากประชุมวันนี้แล้ว ผมในฐานะเลขาธิการพรรคใหม่ จะเชิญผู้บริหารมาประชุมและหัวหน้าภาค 10 ภาค มาประชุมให้แต่ละทีมลงไปในพื้นที่ ไปดูปัญหาของประชาชน ไปดูสิ่งที่พัฒนา อันนี้ คือ ฐานรากที่จะลงไปดูทั่วประเทศ นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตรได้มีดำริแนวคิดว่าจะพัฒนาเยาวชน คนรุ่นใหม่ จะเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขั้น ซึ่งเป็นโจทย์ที่เลขาธิการพรรคต้องลงไปเชื่อมต่อและดูแลเยาวชน เพราะเยาวชนมีความสำคัญต่อชาติ เศรษฐกิจ และต่อการพัฒนาประเทศอย่างยิ่งยวดเพราะเยาวชนเป็นคนที่รับไม้ต่อต่อพวกเรา”

นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและภาคลงทุน รวมถึงการพัฒนาภูมิภาคต่าง ๆ ให้อยู่ดีกินดีมีงานทำ อุตสาหกรรมอะไรที่สร้างงาน สร้างอาชีพ พรรคจะเข้าไปดูเพื่อนำมาผลิตเป็นนโยบาย และส่งต่อไปยังนายกรัฐมนตรีต่อไป

ต่อไปเราก็จะมีการสัมมนากับสมาชิกใน 400 เขตของพรรคเป็นประจำเพื่อให้นำนโยบายของพรรคไปแจ้งกับพี่น้องประชาชนได้ ถ้าเราเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่ฐานรากขึ้นมาจนถึงนักธุรกิจ ให้เขาเพิ่มศักยภาพการแข่งขั้นได้ ผมมีความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะเห็นถึงความสำคัญและให้ความสำคัญกับพรรคพลังประชารัฐ

ตั้งเป้า ส.ส.ขั้นต่ำ 150 ที่นั่ง

พล.อ.ประวิตรให้โจทย์ไว้ ว่าขั้นต่ำจะต้องพยายามให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าขั้นต่ำ 150 ที่นั่ง เพราะฉะนั้นทั้ง ส.ส.เก่า ส.ส.ใหม่ กก.บห.พรรคจะรวมเป็นหนึ่งและผลักดันให้ถึงเป้าหมาย และต้องสร้างให้พี่น้องประชาชนมีความหวังกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เราจะทำเพื่อพี่น้องประชาชน ทำเพื่อปาก ทำเพื่อท้อง สมดั่งเจตนารมณ์ของพล.อ.ประวิตร

“กระแสท่านนายกฯ ท่านทำเพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะช่วงโควิด 2 ปี ถ้าไม่ใช่ท่านประยุทธ์ พวกเราก็คงจะรู้นะครับว่า เศรษฐกิจ พี่น้องประชาชนจะลำบากกว่านี้อีกมากมาย แต่ด้วยความกล้าหาญของท่านนายกฯ ท่านก็ทุ่มงบประมาณ ทุ่มเงินออกมาดูแลชาวฐานราก พี่น้องประชาชนเกือบทุกท่านได้รับการเยียวยา ดูแลจากรัฐบาล ซึ่งสิ่งเหล่านี้มาจากท่านพล.อ.ประยุทธ์เกือบทั้งสิ้น ท่านนายกฯ ทุ่มเท ทำงานอาทิตย์ละ 7 วัน”

พลังประชารัฐ ไม่ใช่พรรคทหาร

การตั้งอดีตนายทหารเข้ามาเป็น กก.บห.พรรคก็เป็นพี่น้องประชาชน เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในภูมิภาค และมีความรู้ในด้านความมั่นคงและอื่น ๆ ซึ่งทหารที่ตั้งเข้าไปก็มีเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งในพรรคเรายังมีนักธุรกิจ นักลงทุน พ่อค้า เกษตรกร ชาวไร่ชาวนา และประชาชน ซึ่งเป็นพรรคที่มีกก.บห. ครบทุกภาคส่วน ผมในฐานะได้รับการเลือกตั้ง ผมมีความมั่นใจในศักยภาพของพรรคพลังประชารัฐที่จะสามารถขับเคลื่อนให้ทันกับความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนให้จงได้

อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้-ไม่ต้องนั่งเก้าอี้ รมว.

ส่วนการลาออกของนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น ผมมีความตั้งใจในการพัฒนาพรรคพลังประชารัฐให้เป็นสถาบันและให้คนรุ่นใหม่ ๆ ที่อนาคตจะขึ้นมาสามารถสืบสานและผลักดันนโยบายให้ขับเคลื่อนต่อไปได้โดยไม่มีรอยต่อ ไม่สะดุด แม้ว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐจะขาดผม หรือ ขาด กก.บห.พรรคท่านใด ก็จะไม่เป็นอุปสรรคในการขับเคลื่อนนโยบายที่จะลงไปดูแล พัฒนาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

“กระทรวงการคลัง เป็นกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับทุกกระทรวง มีส่วนเกี่ยวข้องกับปากท้องพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้น ถ้าเรามีความตั้งใจที่จะดูแล เพิ่มศักยภาพ เพิ่มคุณภาพการแข่งขันของลูกหลานของพี่น้องประชาชน ของธุรกิจ ของอุตสาหกรรมและนักลงทุนแล้ว อยู่ตรงไหนก็สามารถที่จะประสานให้นโยบายของพรรคสามารถที่จะขับเคลื่อนไปได้”

เพื่อไทยแลนด์สไลด์-แค่ความฝัน

ผมมีความมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย เป็นแค่ความฝัน เป็นแค่คำพูด ซึ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่การกระทำ สมาชิกของพรรคพลังประชารัฐเป็นครอบครัวใหญ่ ที่จะต้องลงไปดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ส่วนพรรคอื่นจะอย่างไรเราไม่ได้ให้ความสนใจ เราจะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่ง ที่หวังของพี่น้องประชาชน และเรากำลังเร่งในการผลักดันเยาวชนของเราให้มีความรู้ ความสามารถ คิดเป็น เราจะเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้กับเยาวชนเมื่อเติบใหญ่ออกมาประกอบสัมมาอาชีพได้อย่างไร

“เราคำนึงถึงคนรุ่นใหม่ พี่น้องประชาชนและเยาวชนของเรา เราจะทำวันนี้ เพื่อวันหน้าของเยาวชนขอเราให้มีศักยภาพ ให้มีความรู้ ความสามารถ ให้มีความรู้ที่จะสามารถประกอบสัมมาอาชีพได้ด้วย”

พลังประชารัฐไม่ตกต่ำ-กระแสดีมาก

เราทำงานมามากมาย เช่น โครงการคนละครึ่ง ที่ออกมาจากกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นแนวคิดของพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งผ่านไปยังรัฐบาล ผลิตออกมาเป็นโครงการ เป็นนโยบายและโครงการต่างๆ ที่ออกมาจากรัฐบาล เริ่มมาจากพรรคพลังประชารัฐในหลาย ๆ เรื่อง พรรคพลังประชารัฐมีผมเป็น รมช.คลัง ผมก็จะเข้าไปคิดในเรื่องนโยบายต่าง ๆ แต่ด้วยพรรคพลังประชารัฐ รัฐบาลนี้เป็นพรรคร่วม เพราะฉะนั้นนโยบายที่ลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เราจะถือว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล ในหลาย ๆ ด้าน เช่น เรื่องเกษตร เรื่องราคาพืชผล

“กระแสพรรคพลังประชารัฐไม่ตกต่ำ กระแสของพรรคเรา ขณะนี้ต้องบอกว่า ดีมาก ดูจากโพลต่าง ๆ ออกมาแล้ว ส่วนเรื่องโพล เราต้องรู้ว่า เราจะทำโพลอะไร อยากได้อะไร ก็ไปทำในจุดนั้น แต่โพลที่มีความเป็นกลางและตรงไปตรงมา ที่ผมดูแล้ว พรรคเรากระแสดีครับ”

สั่งทีมโฆษกพรรคตีปี๊บผลงาน

พรรคพลังประชารัฐจะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ในหลาย ๆ ด้านที่จะเสริมเข้าไป ซึ่งบุคลากรของพรรค (ทีมโฆษกพรรค) ทำงานได้ดี หากมีนวัตกรรมและการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เช่น ผลงานของรัฐบาล ผลงานของพรรค เอาออกมาให้พี่น้องประชานได้รับรู้ เช่น เรื่องน้ำ เรื่องอาชีพ การแก้ปัญหาหนี้ระบบ จะนำออกมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ว่าท่านพล.อ.ประวิตรได้ปิดทองหลังพระมามากมาย วันนี้เราจะเริ่มนำผลงานของท่านพล.อ.ประวิตร ผลงานของพรรคพลังประชารัฐนำออกมาสู่พี่น้องประชาชนให้มากขึ้น