ปริญญ์มอบทีมทนายสู้คดีล่วงละเมิด พร้อมฟ้องกลับทุกคนที่กล่าวหา

แฟ้มภาพจาก ข่าวสด

ปริญญ์มอบทีมทนายสู้คดีล่วงละเมิด พร้อมฟ้องกลับทุกคนที่กล่าวหา-หมิ่นประมาท

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้ทีมกฎหมายเร่งรวบรวมข้อมูลสำคัญเพื่อฟ้องร้องบุคคลทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อกรณีที่ตนเองถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศต่อสตรีหลายคน

การฟ้องกลับคดีดังกล่าวต่อคู่กรณีและบุคคลที่เกี่ยวข้องจะเป็นข้อหาแจ้งความเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยเหตุผลว่าต้องการปกป้องสิทธิของตนและครอบครัวให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน นายปริญญ์มอบหมายให้นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความและหัวหน้าคณะทำงานทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูลที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานเอกสาร รวมถึงพยานทางนิติวิทยาที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อสู้คดีล่วงละเมิดทางเพศ

วันเดียวกัน ก่อนหน้านี้นายปริญญ์เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร เมืองเชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล กรณีหญิงสาวอายุ 25 ปีชาวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความดำเนินคดีว่าถูกนายปริญญ์กระทำอนาจารในรีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2564

เบื้องต้นนายปริญญ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล ต่อมาศาลจังหวัดเชียงใหม่ อนุญาตให้ประกันตัวนายปริญญ์ ตามที่ทนายความของนายปริญญ์ยื่นคำร้อง นายปริญญ์เดินทางออกจากสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 14.45 น. โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ


พันตำรวจเอกภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำนายปริญญ์ครบถ้วนในทุกประเด็นไว้เป็นที่เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว คาดว่าไม่น่าจะต้องมีการเชิญตัวมาสอบปากคำอีก ซึ่งระหว่างให้ปากคำ นายปริญญ์มีท่าทีเรียบเฉย ส่วนใหญ่ทางทนายความเป็นผู้ให้ข้อมูล ซึ่งข้อมูลจะเหมือนกับคดีอื่น ๆ ที่ระบุว่าเป็นการสมยอมของฝ่ายหญิง