ประยุทธ์บินญี่ปุ่น ร่วมเวที Nikkei Forum 26-27 พฤษภาคม

ประยุทธ์เยือนญี่ปุ่น

ประยุทธ์ เตรียมเดินทางร่วม Nikkei Forum แสดงวิสัยทัศน์รับมือ-ก้าวข้ามผ่านความท้าทายร่วมกัน

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพร้อมคณะ อาทิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าร่วมการประชุมฯ ในรอบ 9 ปีของนายกรัฐมนตรีของไทยที่ญี่ปุ่น

นายธนกรกล่าวว่า โดยในการประชุมฯ ครั้งนี้ จะมีผู้แทนระดับสูงของประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย อาทิ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม ดร. มหาธีร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ในการแสดงวิสัยทัศน์ของไทยในการรับมือกับความท้าทายและความชะงักงันของภูมิภาคเอเชีย และไทย และการก้าวข้ามสถานการณ์ความท้าทายเหล่านี้

โดยทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพื่อภูมิภาคเอเชียที่จะยังคงเข้มแข็งต่อไปและการเยือนประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังจะได้พบหารือกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565