ชัชชาติ จ่อพบ อนุพงษ์ ถกปมบีทีเอส-ภาษีที่ดิน แจงปมไม่พบประยุทธ์

ชัชชาติ รอพบ บิ๊กป๊อก เตรียมถกปมบีทีเอส ภาษีที่ดิน ปัดเมินพบนายกฯ

ผู้ว่าฯชัชชาติเตรียมเข้าพบอนุพงษ์ วันที่ 6 มิ.ย.นี้ ถกปัญหาบีทีเอส งบประมาณภาษีที่ดิน แจงข่าวเข้าใจผิดไม่ยอมพบนายกฯ 

วันที่ 3 มิ.ย.2565 เวลา 09.50 น. ที่สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ได้พบกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ว่า ช่วงเช้าตนไปงานพระราชพิธีก็ได้พบกับทั้งสองท่านและได้ทักทายกัน ซึ่งในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ตนพร้อมคณะจะเดินทางเข้าไปพบรมว.มหาดไทย

ซึ่งตนก็จะเรียนกับท่านว่าทางกรุงเทพมหานคร มีโครงการอะไร อย่างไรบ้าง ที่จะทำ และมีโครงการอะไรที่สามารถทำร่วมกับทางมหาดไทยได้ และในช่วงเช้ายังได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนได้สวัสดีทักทายท่านแต่ไม่ได้พูดคุยอะไรเพราะยืนห่างกัน

“ข่าวที่ลงนั้นผิด บอกว่าผมไม่ยอมไปพบนายกฯ ไม่ใช่ ผมเป็นผู้น้อย ผมจะไปหาท่านได้อย่างไร ถ้าจะไปพบท่านนายกฯ ต้องเรียกผมเข้าไปหา ดูดี ๆ ผมจะเข้าไปหาท่านได้อย่างไร” นายชัชชาติ กล่าว

ชัชชาติ รอพบ บิ๊กป๊อก เตรียมถกปมบีทีเอส ภาษีที่ดิน ปัดเมินพบนายกฯ
ภาพจาก ข่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า “ข่าวออกไปว่าชัชชาติไม่ยอมไปหาท่านจริง ๆ แล้วตามสายงาน ตนต้องไปที่รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นสายงานตรง ซึ่งหากท่านนายกฯให้ไปพบ ผมก็พร้อมตลอด ถ้าท่านสั่งการมา แต่มาอยู่ดี ๆ แล้วผมเข้าไปพบท่านนายกฯเลย คงไม่ได้ เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่”

ส่วนในช่วงที่พบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอแจ้งท่านไปแล้วว่าในวันจันทร์ที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. จะเข้าไปพบท่าน ซึ่งก็มีจดหมายอย่างเป็นทางการส่งมาให้ที่กรุงเทพมหานครแล้ว ส่วนนายศักดิ์สยามก็ได้พูดคุยกับท่านเพียงเล็กน้อยว่า “เดี๋ยวเรามาหารือกันในเรื่องรถไฟสายสีเขียว” เพียงเท่านี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าในวันจันทร์นี้ จะเข้าพบรมว.มหาดไทย จะเข้าไปพูดคุยกันในเรื่องอะไร นายชัชชาติ กล่าวว่า “ผมก็คงเข้าไปแนะนำตัว ก็มีเรื่องต่าง ๆ นำเรียนให้ท่านทราบ ส่วนเรื่องที่ค้างอยู่ก็อาจจะเป็นเรื่อง รถไฟฟ้าบีทีเอส เรื่องงบประมาณที่รัฐบาลนำไปในเรื่องของภาษีที่ดินสิ่งปลูกสร้าง หักของเราไป 90% อะไรก็คืนมาซักหน่อย และอาจจะพูดเรื่องของเบี้ยคนชรา เป็นต้น”