ตำรวจสรุปเหตุการณ์ #ม็อบ11มิถุนา65 ลั่นดำเนินคดีกลุ่มเดือดที่ดินแดง

#ม็อบ11มิถุนา65

การชุมนุมต่อต้านรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหวนกลับมาอีกครั้ง จังหวะที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย และเป็นอีกครั้งที่หลังการชุมนุมใหญ่ยุติแล้ว มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนปะทะเดือดกับเจ้าหน้าที่ที่สามเหลี่ยมดินแด

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วเเสงเอก รอง ผบช.น. โฆษก บช.น. เเถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง

 

ช่วงแรกของการชุมนุม เริ่มเวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนกระทั่งเวลา 18.00 น. จึงยุติการชุมนุม

#ม็อบ11มิถุนา65
ภาพ : ข่าวสด
#ม็อบ11มิถุนา65
ภาพ : ข่าวสด

หลังจากนั้น มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนรวมกลุ่มบริเวณแยกใต้ทางด่วนดินแดง และก่อเหตุความวุ่นวายเผาและทำลายรถของทางราชการ ตลอดจนมีการใช้พลุประทัดยักษ์ ลูกแก้ว ขวดแก้วขวางปาใส่เจ้าหน้าที่รักษาความสงบบริเวณดังกล่าว

ภาพ : ข่าวสด
#ม็อบ11มิถุนา65
ภาพ : ข่าวสด

“การกระทำดังกล่าวเป็นการชุมนุมไม่เป็นไปโดยความสงบและมีการใช้อาวุธก่อเหตุความวุ่นวาย ส่งผลให้เกิดคงามเสียหายทรัพย์สินของทางราชการ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป”

“บช.น. ขอย้ำเตือนให้หยุดการกระทำดังกล่าว ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกรายอย่างเคร่งครัด ส่วนพี่น้องประชาชนที่พบเห็นต้องการแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง” พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

ภาพ : ข่าวสด

ก่อนหน้านี้ ข่าวสด รายงานสถานการณ์ช่วงดุเดือดที่ดินแดงว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ทราบฝ่ายได้แยกตัวออกเดินทางไปยังบ้านพักหลวงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เมื่อถึงบริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังสกัดกั้น ด้วยโล่ประกอบกระสุนยาง พร้อมรถจีโน่ จังหวะต่อมามีกลุ่มบุคลไม่ทราบฝ่ายจุดประทัดและเขวี้ยงระเบิดขวดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมราดน้ำมันเชื้อเพลิงบรรจุในขวดแล้วที่ฝากระโปงรถตำรวจ สน.ดินแดง ทำให้เจ้าหน้าที่รีบใช้ถังดับเพลิงดับไฟ

เบื้องต้นความเสียหายที่พบคือรถตำรวจ 1 คัน ถูกทุบกระจก อีกคันถูกเผาที่ฝากระโปรง ขณะที่มีประชาชนบริเวณโดยรอบส่งเสียงต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่มุ่งหน้าไปทางอนุสาวรีย์แล้ววกกลับมายังถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ก่อนมารวมพลที่บริเวณดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมชนจึงกระจายตัวแยกย้าย ส่วนตำรวจถอนรั้วหนวดหนามหีบเพลง ทำให้การจราจรกลับสู่ภาวะปกติ