ม็อบเดินไล่ตู่ เริ่มเคลื่อนขบวนสู่สามเหลี่ยมดินแดง

เดินไล่ตู่
ภาพจากยูทูป Ratsadon News

‘เดินไล่ตู่’ เริ่มเคลื่อนขบวนสู่สามเหลี่ยมดินแดง มีการขว้างปาประทัด และไปป์บอมบ์ขึ้นเป็นระยะ

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังกลุ่มคนแดงเราเพื่อนกัน และแนวร่วมเคลื่อนขบวนกิจกรรม ‘เดินไล่ตู่’ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาถึงบริเวณดังกล่าว โดยมีการปราศรัยในประเด็นต่างๆอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนดินแดง หน้าซอยอรรณพนฤมิตร ก่อนเลี้ยวเข้าถนนวิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มวางแนวรั้วและลวดหนามปิดกั้นการจราจร ส่งผลให้การจราจรติดขัด

โดยบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ถนนวิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ประมาณ 50 นาย ได้ตั้งแนวโล่ปิดกั้นการจราจรถนนวิภาวดีขาออก โดยยังคงเหลือการสัญจรเลนขวาสุด นอกจากนี้ยังมีการนำรถขยายเสียง และรถจีโน่อีก 1 คัน มาอยู่หลังแนวตำรวจ คฝ. อีกด้วย

เวลา 18.48 น. กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งอยู่ที่สามเหลี่ยมดินแดง ช่วงใต้ลอดอุโมงค์ ได้มีการขว้างปาประทัด และไปป์บอมบ์ขึ้นเป็นระยะ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังไว้จุดเดิม และได้ให้สื่อมวลชนออกจากแนวโล่

เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจขยับแนวโล่ และรถจีโน่เข้ามาอยู่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยผู้ชุมนุมได้ล่าถอยไปบริเวณถนนถนนราชปรารภ ส่งผลให้บริเวณถนนวิภาวดีขาออกกลับสู่ความสงบ ทั้งนี้ ยังคงมีเสียงประทัดดังขึ้นเป็นระยะ