หมาแก่ สื่อดังยกมือไหว้ขอโทษ อนุทิน ปมวิจารณ์โจมตีกัญชา

หมาแก่ ไหว้ อนุทิน

“หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ สื่อดังชี้แจงประเด็นสื่อโจมตีกัญชา พร้อมยกมือไหว้ขอโษอนุทิน ย้ำ เห็นด้วยหากนำมาใช้ในทางการแพทย์

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ พูดถึงการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT

โดย นายดนัย กล่าวว่า คุณอนุทิน (ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข) ด้วยความเคารพ ท่านรองนายก ผมเข้าใจเป็นบทที่ต้องเล่น ไม่ว่าไม่โกรธ เจอหน้ายังยกมือไหว้ ยังคุยได้เหมือนเดิม วิจารณ์ชาวบ้านมาเยอะ ถูกวิจารณ์บ้างก็ต้องรับให้ได้ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ

กราบเรียนด้วยความเคารพ เมื่อพูดกัญชาแยกเป็น 3 ประเด็นดีไหม 1.กัญชาทางการแพทย์ 2.สร้างเศรษฐกิจด้วยกัญชา และ 3.กัญชาเสรีโดยที่ยังไม่มีมาตรการรองรับ

สิ่งที่เราพูดคือเราพูดถึงประเด็นที่ 3 ซึ่งหมายถึงการมวนกัญชาขายในที่เปิดเผย ด้วยความเคารพคนที่ออกมาติงเรื่องกัญชาเสรีจะสรุปว่าดูถูกภูมิปัญญาประชาชนอย่างนั้นหรือไม่ ต้องคิดกันเยอะๆ ที่เขาติติงติติงในประเด็นไหน

โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ไปเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 6-10 ก.ค. โดยตอนหนึ่ง กล่าวว่า มีสื่อโจมตีมาโดยตลอด ซึ่งมีแต่โง่แล้วอวดฉลาด แต่นี่โง่แล้วยังอวดโง่ ด้วยความไม่เข้าใจ ด้วยความเบาปัญญา ก็ขอให้มาเที่ยวมหกรรมสมุนไพร ให้ได้ความรู้


เพราะการที่ไม่รู้แล้วพูดสื่อสารกับคนทั้งประเทศเป็นการกระทำที่เลวร้าย เป็นเวรกรรม ทั้งนี้ ก็ขอให้กล้ามาเที่ยวงานสมุนไพรแห่งชาติมาสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ