ธรรมนัส สั่งสู้ไม่ถอย พร้อมชนภูมิใจไทย เลือกตั้งพิจิตร

อนุทิน ธรรมนัส

ธรรมนัส สั่ง ส.ส. พิจิตร พรรคเศรษฐกิจไทย สู้ไม่ถอย พร้อมชนภูมิใจไทย สนามเลือกตั้งพิจิตร ขออุปว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 . นายพรชัย อินทร์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า จากที่กระแสข่าวนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง จะเดินทางมาที่สนามกีฬากลาง จังหวัดพิจิตร ในวันที่ 30 กรกฎาคม เพื่อเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส ส. พิจิตร ทั้ง 3 เขต

นายพรชัยกล่าว ผมเองมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส ส. ที่จะลงทั้ง 3 เขต จังหวัดพิจิตร ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตัวผมเองไม่หนักใจอะไร สู้ได้ อยู่แล้ว

เพราะร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย สั่งสู้ไม่ถอย และผมเชื่อว่า ผมเองสู้ได้อยู่แล้ว เพราะผมเป็นคนทำงาน อยู่ในพื้นที่อยู่กับประชาชนมาตลอด ดังนั้น ไม่ว่าจะสู้ในรูปแบบไหน ก็สู้ได้อยู่แล้ว ในเรื่องของการเลือกตั้ง

นายพรชัยกล่าวอีกว่า ในส่วนของว่าที่ผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจไทย 3 เขต ขณะนี้เรามีอยู่แล้ว แต่อุปไว้ก่อน รอ ให้ทางพรรคภูมิใจไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 เขต วันที่ 30 กรกฎาคมก่อน แล้วทางพรรคเศรษฐกิจไทยจะ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 3 เขต ผมมั่นใจว่า เปิดตัวที่หลังดังกว่าแน่นอน

ทางด้านนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหัวพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 3 เขต ของจังหวัดพิจิตรนั้น เป็นเรื่องดี หากเข้าไปแล้ว มาทำงานกันอย่างจริงจัง ไม่ใช่ว่า มาแล้ว เป็นแล้วก็จากไป ตรงนี้ประชาชนนั้นจะเป็นผู้ติดสินใจ ดังนั้นผมเองไม่สนใจว่าใครจะส่งใครลง เมื่อเป็นแล้ว ก็ขอให้มาช่วยคนพิจิตร ช่วยดึงงบฯมาพัฒนาพิจิตรอย่างจิงจังก็พอแล้ว ไม่อยากให้พอได้เป็นกันแล้วก็หายไป

มติชนรายงานจากจังหวัดพิจิตรพิจิตรเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิจิตร 3 เขต ที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร

ประกอบไปด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายภัทรพงษ์ ภัทรประสิทธิ์ หลานชายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ น้องชายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เขตเลือกตั้งที่ 3 นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ บุตรชาย พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ซึ่งนายประดิษฐ์หวังกวาดเก้าอี้พิจิตร ทั้ง 3 เขต