10 ปี CP LAND รีเฟรชแบรนด์ เจาะตลาดน่านน้ำสีขาว White Ocean

ยักษ์หลับขยับตัวอีกราย ล่าสุด “CP LAND-บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน)” หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย พลิกโฉมครั้งใหญ่ด้วยการประกาศรีเฟรชแบรนด์ในรอบ 10 ปี เดินหน้าปรับภาพลักษณ์ใหม่สู่ความทันสมัยเป็นสากล สร้างการรับรู้ที่ดีให้กับองค์กร เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่

ปรับกลยุทธ์เจาะน่านน้ำสีขาว

โดย “กีรติ ศตะสุข” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นในรอบ 10 ปี มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์ที่ทันสมัยเป็นสากล ขยายฐานลูกค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่

ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ช่วยติดปีกธุรกิจเติบโตได้ก้าวไกลและเร็วยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Accessible Communities for Life-คุณภาพเพื่อทุกชีวิต” สะท้อนการพัฒนาโครงการของ CP LAND ที่มุ่งมั่นสนับสนุนความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และชุมชน (communities)

กีรติ ศตะสุข CP LAND
กีรติ ศตะสุข

และแน่นอนว่ามาพร้อมจุดเน้น 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน ทั้งต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร

“CP LAND เรายึดมั่นหนักแน่นว่า ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (customer centric) รวมทั้งนำหลักการแข่งขันด้านการตลาดที่ไม่ได้แข่งขันกันด้วยผลกำไรอย่างเดียว หรือ white ocean strategy มาบริหารธุรกิจ”

ทั้งนี้ หลักการ white ocean ไม่ใช่เพียงแค่พัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองลูกค้าเท่านั้น แต่หมายถึงทุกธุรกิจต้องสร้างฐานลูกค้าขึ้นมา สอดคล้องกับการบริหารภายใต้แนวคิดใหม่ขององค์กรที่ไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงแค่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่ CP LAND มีแนวคิดสนับสนุนชุมชน และพัฒนาอีโคซิสเต็ม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้า

โดยยังโฟกัสการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัย สำนักงาน แหล่งงาน หรือพื้นที่พาณิชยกรรม ที่เหมาะสม บนโจทย์หลักต้องสอดประสานให้เข้ากับชุมชน

“C และ P” โลโก้นี้มีที่มา

ผู้บริหารอีกราย “ศศินันท์ ออแมนด์” กรรมการยุทธศาสตร์ฝ่ายการตลาดและการสื่อสารองค์กร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการรีเฟรชแบรนด์โลโก้ CP LAND มุ่งเน้นการออกแบบมาจากตัวอักษร C และ P ให้มีความต่อเนื่องและมีมิติมากขึ้น เปรียบเสมือนการเชื่อมต่อชุมชนและสังคมให้เกิดการพัฒนาที่ทั่วถึง

โดยเพิ่มอัตลักษณ์พิเศษที่อักษร A เป็นลูกศรพุ่งขึ้น เพื่อสื่อสารถึงความตั้งใจของ CP LAND หนึ่งในกลไกส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่และอสังหาริมทรัพย์ให้มีไลฟ์สไตล์และคุณภาพชีวิตที่ดีทั่วถึงไปพร้อมกัน

 

ศศินันท์ ออแมนด์ CP LAND
ศศินันท์ ออแมนด์

 

รวมทั้งใช้สีเขียวบอกเล่าปรัชญาขององค์กรในการสร้างความยั่งยืนที่จะก่อให้เกิดความใส่ใจในคอมมิวนิตี้ เพื่อสร้างความสมดุลและการเติบโต

และตัวอักษร CP LAND เลือกใช้ตัวอักษรแบบร่วมสมัยเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดที่แสดงถึงความมั่นคง แต่ยังคงดูเป็นมิตรและเข้าถึงง่าย

“CP LAND เชื่อมั่นว่าการรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้จะเป็นการพลิกโฉมขององค์กรไปในทิศทางที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากขึ้น อีกทั้งยังยืนยันหนักแน่นว่า เราพร้อมที่จะขับเคลื่อนยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการ ซึ่งเราคาดว่าโครงการเราจะเติมเต็มและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า และคอมมิวนิตี้ได้” คำกล่าวของ “ศศินันท์”