ศุภาลัยโซลาร์เซลล์ ขับเคลื่อน Grow Green บ้าน-คอนโด

ศุภาลัยโซลาร์เซลล์

เทศกาลฤดูร้อน 2566 คนไทยสัมผัสอากาศร้อนเบอร์ 50 องศามาแล้ว นับเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เตือนให้ตระหนักในการร่วมมือร่วมแรงรักษ์โลกกลม ๆ ใบนี้

หนึ่งในบิ๊กแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ “บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)” ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดสู่สังคมสีเขียว ภายใต้โมเดล Grow Green ด้วยการเดินหน้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อผลิตพลังงานทดแทนใช้ในอาคารสำนักงานใหญ่ “ศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์” พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บนทำเลพระราม 3

โปรเจ็กต์นำร่องนี้ คาดว่าจะได้กำลังการผลิตไฟฟ้า 535,455 กิโลวัตต์/ปี สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 313 ตันคาร์บอน/ปี เทียบเท่าปริมาณดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ จำนวน 80,511 ต้นภายใน 1 ปี

ศุภาลัยโซลาร์เซลล์

ลดก๊าซเรือนกระจก 25% 3 ปี

“ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศุภาลัยมีการวางแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยมีการตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 25% ภายใน 3 ปี รวมทั้งสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นส่วนหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก

ปัจจุบันเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงานมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากภาคธุรกิจและครัวเรือนตระหนักถึงการร่วมกันช่วยลดภาวะโลกร้อน หันมาใส่ใจและเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทางเลือกในชีวิตประจำวัน รวมถึงนวัตกรรรมและเทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้ง่าย ราคาจับต้องได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

ศุภาลัยเดินหน้านำนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว และนำร่องติดตั้งพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ให้กับลูกบ้านศุภาลัย ในโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ล่าสุดติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ของ บมจ.ศุภาลัย มาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในอาคาร

รวมทั้งมีแผนขยายผลความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่มีนโยบายดูแลสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มอบสิทธิพิเศษสินเชื่อบ้าน Green Loan ในโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับดีมานด์การใช้พลังงานสะอาดที่เพิ่มมากขึ้น

ศุภาลัยโซลาร์เซลล์

ขยายผลติดตั้งในบ้าน-คอนโดฯ

ผู้บริหารอีกราย “กิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล” รองกรรมการผู้จัดการ ศุภาลัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ศุภาลัยได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจด้านพลังงาน “บริษัท เอนเนอร์ยี่ฮับ โฮลดิ้ง จำกัด” ดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บริเวณชั้นดาดฟ้าและอาคารจอด ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ เพื่อเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า

เบื้องต้นไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโซลาร์เซลล์จะนำไปใช้ในระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าบริเวณส่วนกลางภายในอาคาร คาดว่าจะได้กำลังการผลิตพลังงานสะอาด 535,455 กิโลวัตต์ต่อปี ช่วยลดการปล่อยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 313 ตันคาร์บอนต่อปี เทียบเท่าปริมาณการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 80,511 ต้นภายใน 1 ปี ประหยัดค่าไฟฟ้าในอาคารเฉลี่ย 2.3 ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งพลังงานทางเลือก ที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในระยะยาวในภาวะที่แนวโน้มค่าพลังงานมีการปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

“ศุภาลัยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมในทุกโครงการ เตรียมแผนติดตั้งพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ ไปยังโครงการต่าง ๆ ของศุภาลัยทั่วประเทศ ให้เป็นโครงการประหยัดพลังงานและใส่ใจสิ่งแวดล้อม มอบความคุ้มค่าและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ”

ศุภาลัยโซลาร์เซลล์