ไทวัสดุลงทุนรับรัฐบาลใหม่ ผุดสาขา 76 “ศรีสะเกษ”

ไทวัสดุ

เซ็นทรัลรีเทล หรือ CRC ปูพรมการลงทุนโมเดิร์นเทรดบิ๊กบ็อกซ์ ยี่ห้อ “ไทวัสดุ”

เบ็ดเสร็จปี 2566 ทยอยเปิดสาขาใหม่แล้ว 11 สาขาด้วยกัน ในขณะที่ไตรมาสสุดท้ายของปี ยังคงมีแผนตอกเสาเข็มก่อสร้างสาขาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ขานรับรัฐบาลใหม่ที่มีแนวโน้มออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่นับจากนี้

โดยไทวัสดุดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน เดินยุทธศาสตร์ขยายสาขารับไตรมาส 4/66 ในพื้นที่ภาคอีสานตอนใต้

บอสใหญ่ไทวัสดุ “สุทธิสาร จิราธิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า ในไตรมาส 4/66 ไทวัสดุประเดิมการขยายสาขาไปยังจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจ

ฮาร์ดไลน์ในพื้นที่ภาคอีสานให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น นับเป็นสาขาที่ 76 จากทั่วประเทศ และเป็นสาขาที่ 16 ในเขตภาคอีสาน

หากเรียงลำดับจำนวนสาขาจะพบว่า ปัจจุบันภาคอีสานเป็นภูมิภาคที่มีสาขามากที่สุดเป็นอับดับ 2 รองจากภาคกลาง เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตเพิ่มสูงขึ้น การลงทุนในภาคอุตสาหกรรมที่ใช้ความโดดเด่นจากลักษณะภูมิศาสตร์เป็นแหล่งผลิตและกระจายสินค้า-บริการ

บวกกับศักยภาพมีพรมแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่ทำให้เกิดธุรกิจการค้าในหลายประเภท

รายละเอียด 16 สาขาภาคอีสาน ประกอบด้วย 1.สาขาชัยภูมิ 2.สาขาสุรินทร์ 3.สาขาบุรีรัมย์ 4.สาขาสกลนคร 5.สาขาขอนแก่น 6.สาขาอุบลราชธานี 7.สาขาร้อยเอ็ด 8.สาขามหาสารคาม

9.สาขามุกดาหาร 10.สาขาอุดรธานี 11.สาขาหนองบัวลำภู 12.สาขาเลย 13.สาขานครราชสีมา 14.สาขาปากช่อง และ 15.สาขานครราชสีมา (หัวทะเล)

ทั้งนี้ ไทวัสดุศรีสะเกษใช้เม็ดเงินลงทุน 340 ล้านบาท พิกัดตั้งอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 221 สายศรีสะเกษ-อำเภอกันทรลักษ์

ไทวัสดุ

เป็นสโตร์ที่รวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้าง ของตกแต่งบ้าน และซ่อมแซมบ้านครบวงจรกว่า 38,000 รายการ บนพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร รองรับดีมานด์การลงทุนของภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงเศรษฐกิจภายในพื้นที่ การค้าชายแดนไทย-กัมพูชาที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

โมเดลการลงทุน ชูการตอบโจทย์ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการเชิงลึก ตอบโจทย์ทุกกำลังซื้อ และตอบโจทย์ทุกการเข้าถึง

ในด้านกำลังซื้อ ไทวัสดุสาขาศรีสะเกษ ตั้งเป้าให้บริการสินค้าวัสดุและของตกแต่ง ป้อนคนในพื้นที่ที่มีอยู่กว่า 160,000 ครัวเรือน รองรับความต้องการทั้งในกลุ่มสร้างบ้านและต่อเติมบ้าน กลุ่มตกแต่งบ้าน กลุ่มช่าง กลุ่มผู้รับเหมาที่ให้บริการก่อสร้างอาคารประเภทต่าง ๆ

“ไทวัสดุเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งผ่านการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนสังคมในทุกมิติ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม”

โดยการขยายสาขาที่ 76 มีการจ้างงานคนในพื้นที่ศรีสะเกษกว่า 300 อัตรา พร้อมมีแผนที่จะสนับสนุนสินค้าในชุมชนให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับผู้ร่วมค้าในการให้การสนับสนุนสมทบทุนบริจาคให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกุดโง้ง เพื่อเสริมศักยภาพทางการแพทย์ในพื้นที่

ควบคู่กับในด้านสิ่งแวดล้อม ไทวัสดุมุ่งผลักดันประเทศไทยสู่สังคมพลังงานสะอาด โดยติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

ระบบ on grid ขนาด 600 KWp เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก