อารียาฯ สวนกระแสเศรษฐกิจยอดโอนบ้าน Q3 โตพรวด 339% เฉียด 3 พันล้าน

อารียา พรอพเพอร์ตี้

“อารียา พรอพเพอร์ตี้” สู้ศึกโควิด-19 เปิดผลประกอบการไตรมาส 3/63 กวาดยอดโอนเกือบ 3,000 ล้านบาท โตกระฉูด 339% จากช่วงเดียวกันปีก่อน รวม 9 เดือนแรกโต 116%

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส กลุ่ม บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 3/2563 บริษัทมียอดโอนรวม 2,975 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 339% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดโอน 677 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดโอนรวม 9 เดือนของ บริษัทพุ่งถึง 4,906 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 116% เมื่อเทียบกับ 9 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ 2,270 ล้านบาท

วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี
วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี

ปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ตัวเลขผลประกอบการในไตรมาส 3 ที่ผ่านมาโตแบบก้าวกระโดด มาจากการที่อารียาได้ทำการประเมินและวิเคราะห์สภาพเศรษฐกิจที่เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และมีแนวทางการบริหารงานที่ชัดเจน แม้ในสภาวะวิกฤตก็ตาม ทำให้อารียาสามารถเติบโตได้

นายวิวัฒน์กล่าวว่าในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ อารียายังคงมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจ โดยเน้นไปที่การจับเทรนด์ผู้บริโภค ตอบโจทย์ให้ตรงกลุ่มมากขึ้น โดยนอกจากโครงการอสังหาฯของบริษัทจะอยู่ในทำเลที่ดี สภาพแวดล้อมดี ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกแล้ว บริษัทยังเน้นคุณภาพ และสร้างความสุขในสังคมอย่างยั่งยืน

และในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ อารียายังได้ลุยเปิดโครงการใหม่ ที่เป็นไฮไลต์ถึง 2 โครงการ คือ Como Botanica (โคโม่ โบทานิก้า) บางนา ออกแบบสไตล์ Modern Tropical และ The Village Bangna-Wongwaen 4 (เดอะวิลเลจ บางนา-วงแหวน 4) สไตล์ American Cottage มุ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาบ้านสักหลังที่คุ้มค่าแก่การลงทุน และความสุขในระยะยาว