คืนเคานต์ดาวน์ “รถไฟฟ้าทุกสาย” ขบวนสุดท้ายวิ่งถึงเที่ยงคืน

คืนเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปี 2563 รถไฟฟ้า BTS-MRT-สีม่วง-สีทอง-แอร์พอร์ตลิงก์-BRT เปิดถึงเที่ยงคืน คุมเข้มมาตรการป้องโควิด-19 ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า 

ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 โดยขอความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ ให้งดจัดกิจกรรมงานเทศกาลปีใหม่ทุกที่ 

BTS-BRT-สีทองวิ่งเที่ยวสุดท้ายเที่ยงคืน

ทั้งนี้บีทีเอสผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง จะให้บริการตามเวลาปกติ ในวันสิ้นปี 31 ธ.ค.2563 เที่ยวแรกเริ่มเวลา 05.15 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 24.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงส่วนต่อขยาย

“รถไฟฟ้าบีทีเอส  รถไฟฟ้าสายสีทอง บีอาร์ที เราได้มีการเพิ่มความถี่การเดินรถเพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสาร คาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นในวัน และเวลาดังกล่าว “

ทั้งเข้มงวดในทุกมาตรการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นน้ำยา และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อป้องกันการแพร่ ระบาดของเชื้อโควิดอย่างเต็มที่ควบคู่ไปกับการคัดกรองอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียสคัดกรอง สุขภาพของเจ้าหน้าที่ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่  

และเน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตลอดเวลา ที่ให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร 

เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านระมัดระวังตนเองตลอดการ เดินทาง และบีทีเอสขอ แนะนำให้ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาเดินทาง และก่อนเข้า–ออกจากระบบ รถไฟฟ้าควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บีทีเอสเตรียมไว้ให้บริเวณโต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า – ออก ทุกสถานี

MRT-สีม่วงเปิดถึงเที่ยงคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม. ) ในวันที่ 31ธ.ค.2563 รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT ) และสายสีม่วง จะเปิดและปิดให้บริการตามเวลาปกติ ไม่ขยายเวลาปิดให้บริการ โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินให้บริการเวลา 06.00 – 24.00 น. และสายสีม่วงให้บริการเวลา 05.30 – 24.00 น. 

ยังได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและคุมเข้มมาตรการป้องกัน โควิด-19 ให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการในช่วงวันหยุดยาว โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ประจำสถานี เจ้าหน้าที่หน่วยซ่อมบำรุงพร้อมอำนวยความสะดวกทั้งกรณีปกติและเหตุฉุกเฉิน เตรียมพร้อมขบวนรถเสริมกรณีผู้ใช้บริการหนาแน่น เพิ่มความถี่การตรวจตรารักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด ทั้งในสถานีและรถไฟฟ้า คุมเข้มมาตรการป้องกัน โควิด-19 

โดยการเพิ่มความถี่การทำความสะอาดในทุกพื้นที่ทั้งภายในสถานีและในขบวนรถไฟฟ้าตลอดเวลาให้บริการ และผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเวลารถไฟฟ้าขบวนแรกและขบวนสุดท้ายได้ที่ทุกสถานี หรือ MRT Application และขยายเวลาให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ถึงเวลา 24.00 น. 

พร้อมให้ข้อมูลอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน และขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยก่อนเข้าระบบและตลอดการเดินทาง 100 % 

ตรวจคัดกรองอุณหภูมิผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาขึ้นไปไม่อนุญาตให้เข้าระบบรถไฟฟ้า จัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลล้างมือให้บริการผู้โดยสารอย่างสะดวกทั่วถึงทุกสถานีกว่า 800 จุด ขอความร่วมมืองดการพูดคุยภายในขบวนรถไฟฟ้า และสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” เช็คอินเมื่อเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้า และเช็คเอ้าท์ก่อนลงจากรถไฟฟ้าขบวนนั้นๆ

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์แจกหน้ากาก

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด  ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้คุมเข้มมาตรการโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร เน้นย้ำให้เจ้าหน้าปฏิบัติตามมาตรการที่บริษัทวางไว้อย่างเข้มงวด ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ใช้บริการรถไฟฟ้า และสแกน QR Code ไทยชนะบริเวณสถานีทุกครั้งในการใช้บริการ 

ในวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เป็นคืนส่งท้ายปีเก่ายังคงปิดบริการในเวลาปกติคือ 24.00 น. ก่อนที่ในวันที่ 1 ม.ค.2564 จะจัดกิจกรรมการตลาดสุดพิเศษทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ โดยกิจกรรมการตลาดแบบออฟไลน์ เตรียมมอบหน้ากากอนามัยแบบผ้าแทนความห่วงใย และที่รองแก้วลายรถไฟฟ้าสุดน่ารักตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป หรือจนกว่าของจะหมด 

ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับได้ที่ห้อง และเคาน์เตอร์ Information แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีพญาไท และแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ  ส่วนกิจกรรมการตลาดแบบออนไลน์ เตรียมแจกฟรี ! กระเป๋าเป้ Airport Rail Link Travel Bag 2021 Limited Edition