“ไรมอน แลนด์” เปิดปีแห่งการรีแบรนด์โลโก้ใหม่ เจาะลูกค้าทุกเจเนเรชั่น

“ไรมอน แลนด์” เปิดปีแห่งการรีแบรนด์ ภายใต้สโลแกน “Raimon Land – Luxury Reimagined” Kick Off โลโก้ใหม่ ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทันสมัย ขยายฐานลูกค้ารองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อทุกเจเนเรชั่น ชูกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รักษาอันดับผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (RML) เปิดเผยว่า ปี 2564 ไรมอน แลนด์ เน้นกลยุทธ์รีแบรนด์ภาพลักษณ์ใหม่ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เข้าถึงง่ายทันสมัย มีสไตล์มากยิ่งขึ้น เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ และทุกเจเนอเรชั่นที่มีกำลังซื้อของตลาดระดับบน ขณะนี้ได้มีการ Kick Off ภายในองค์กร และเริ่มใช้โลโก้ใหม่ในส่วนของรั้วโครงการ (Hoarding) และเปลี่ยนโลโก้ตามโครงการ

“ไรมอน แลนด์ ก่อตั้งปี 2530 เป็นบริษัทที่มีประวัติยาวนาน เจาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่ จากการทำ research brand stratrgy พบว่ากลุ่มผู้ใหญ่รู้จักแบรนด์เป็นอย่างดี แต่ในวัยกลางคนลงไปไรมอน แลนด์ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แน่นอนว่ายังคงรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้ ในขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูง สร้างรายได้ให้ตัวเองตั้งแต่อายุ 20 ปี ภาพของสินค้าลักเซอรี่ในยุคนี้ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงยาก มีความทันสมัยทั้ง Fresh, Young และ Energetic” นายกรณ์ กล่าว

โดยเริ่มจากการปรับ New Logo ใหม่ คือ 1) ออกแบบคำว่า RML ให้เป็นกราฟฟิกเชิงแอปสแตรค สามารถดูเป็นลวดลาย แต่มีความหมายของตัวอักษรซ่อนอยู่ 2) กราฟฟิกแนวแท่ง แสดงถึงความมั่นคงแข็งแรงและเติบโต ด้วยการวางระนาบให้สูงขึ้น 3) รูปแบบที่เป็นอิสระต่อกัน แสดงถึงการเคลื่อนไหว อิสระ สร้างสรรค์ และไม่หยุดนิ่ง และ 4) โทนสีน้ำเงิน Royal blue แสดงถึงความหรูหรา โมเดิร์น

ทั้งนี้ การรีแบรนด์ในครั้งนี้ บริษัทยึดค่านิยมองค์กร (Core Value) 3 Cs คือ 1.Customer Centric มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก นำความต้องการ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ามาเป็นหลักสำคัญในการทำงานเสมอ 2.Creative Centric ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทุกส่วนงาน เพื่อสร้างความแตกต่าง ที่เป็นเอกลักษณ์ อันจะนำไปสู่ประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า และ 3.Value Centricสร้างคุณค่าที่เกินมูลค่าและความภาคภูมิใจในทุกโครงการ ด้วยคุณภาพ ความละเอียด และ การบริการที่เป็นเลิศ เพื่อส่งมอบคอนโดมิเนียมที่มีคุณภาพและการบริการที่ดี ภายใต้สโลแกน “Raimon Land – Luxury Reimagined” แนวคิดใหม่ของความหรูเหนือระดับ

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมปรับโฉมเว็บไซต์ไรมอนแลนด์ทั้งดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การทางการตลาดที่จะช่วยเปิดประสบการณ์การเข้าถึงคอนโดมิเนียมระดับลักเซอรี่ง่ายกว่าที่เคย โดยได้เชื่อมโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันผ่านโมเดลธุรกิจ O2O สอดรับกับการเติบโตของบริษัทในอนาคต