บีทีเอสขึ้นรถไฟฟ้าใช้ “คนละครึ่ง-เพิ่มกำลังซื้อ” ได้ตั้งแต่ 1 ก.ค.

บีทีเอสขึ้นรถไฟฟ้าใช้โครงการ “คนละครึ่ง-เพิ่มกำลังซื้อ” ได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. 64

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่าในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นวันแรกซึ่งประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วม โครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 และโครงการ “เพิ่มกำลังซื้อ” จะสามารถใช้เงินสนับสนุนจากทางภาครัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดการสัมผัสเงินสด และสร้างความปลอดภัย มั่นใจในการเดินทางให้กับประชาชน

นายสุรพงษ์กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการตามมาตรการที่รัฐบาลขอความร่วมมือ ซึ่งผู้โดยสารที่มีการลงทะเบียนในโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 และโครงการ “เพิ่มกำลังซื้อ” จะสามารถเริ่มชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีทอง ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ซึ่งประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระผ่านทั้ง 2 โครงการ ได้แก่ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card) สามารถมาติดต่อขอรับสิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี

สำหรับกลุ่มผู้ได้สิทธิในการใช้ เพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า มีดังนี้ 1.ผู้โดยสารถือบัตรประชาชน 2.ผู้โดยสารถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3.ผู้โดยสารที่โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง