เสนาฯมือเติบปิดดีลซื้อ 3 คอนโด+กิจการ JSP

“เสนา ดีเวลลอปเม้นท์” ขับเคลื่อนแนวคิด “SENA Strong” ทุ่ม 1,254 ล้านบาท ปิด 4 บิ๊กดีลซื้อหุ้นและกิจการ รับสัญญาณฟื้นตัวตลาดอสังหาฯปี’65 เล็งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ผ่านแบรนด์เฉพาะกิจ “เฟล็กซี่-FLEXI” หลังเทกโอเวอร์ 3 คอนโดฯ ล่าสุดลุยศึกษาซื้อหุ้น JSP เพิ่มเติมหลังถือแล้ว 24.16%

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดี เวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า ปี 2564 เสนาฯสร้างโอกาสให้กับธุรกิจผ่านการเข้าลงทุนซื้อกิจการอสังหาริมทรัพย์รวม 4 ดีล คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1,254 ล้านบาท เพื่อสร้างผลตอบแทนและขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

เนื่องจากเห็นสัญญาณบวกของเศรษฐกิจไทยหลังการเปิดประเทศและมีอัตราการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมาตรการผ่อนคลาย LTV 100% เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาฯ

“ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจคือเวลาที่ดีที่สุดของการลงทุนสำหรับคนพื้นฐานแข็งแกร่งทั้งด้านการเงินและบุคลากร” ดร.เกษรากล่าว

รายละเอียดการเข้าซื้อหุ้นและกิจการ 4 ดีล ได้แก่ 1.ซื้อหุ้นสามัญในบริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP จำนวน 1,014,600,000 หุ้น สัดส่วน 24.16% ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น มูลค่าลงทุน 507 ล้านบาทจากผู้ถือหุ้นรายเดิม ซึ่ง JSP เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯ

โครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมเพื่อการขายและเช่าภายใต้แบรนด์เจซิตี้, เจวิลล่า, เจทาวน์ มีโครงการเชิงพาณิชย์ เช่น ตลาดไมอามี บางปู, ตลาดสำเพ็ง 2 ปาร์ค ถ.กัลปพฤกษ์ เป็นต้น โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนใน JSP เพิ่มเติม

2.ก่อนหน้านี้ได้ซื้อกิจการจากบริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด 100% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้ว มูลค่า 385 ล้านบาท ทำให้บริษัท ภัทรนันท์ฯมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของเสนาฯ และเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 1

โครงการภายใต้แบรนด์ “ไฮป์ สาทร-ธนบุรี” สูง 8 ชั้น 5 อาคาร 914 ยูนิต บนที่ดิน 7 ไร่ โดยได้เปลี่ยนแบรนด์เป็น “เฟล็กซี่-FLEXI สาทร-เจริญนคร” และเตรียมลงทุนพัฒนาเฟส 2 ปี 2565 หลังจากโอนกรรมสิทธิ์เฟส 1 ในเดือนธันวาคม 2564

3.ซื้อคอนโดฯจากบริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ “ABC” ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปรับเป็นแบรนด์ “เฟล็กซี่” เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

และ 4.ซื้อคอนโดฯแบรนด์ “เฟรช เตาปูน อินเตอร์เชนจ์” จากบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนแบรนด์เป็น “เฟล็กซี่” อีก 1 โครงการ เตรียมเปิดโครงการในปี 2565

ทั้งนี้ การพัฒนาอสังหาฯภายใต้แบรนด์ใหม่ “เฟล็กซี่-FLEXI” เป็นแบรนด์ที่วางกลยุทธ์การทำตลาดเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y & Gen Z เน้นความหลากหลายในการใช้ชีวิต สามารถปรับเปลี่ยนตัวเอง และพร้อมยืดหยุ่นได้ตลอดเวลา

โดยนำแนวคิด Made From Her การสร้างที่อยู่อาศัยจากความใส่ใจ และเก็บทุกรายละเอียดมาพัฒนาโปรดักต์และการบริการ รวมถึงบริการหลังการขายผ่าน SENA 360 Application แอปเดียวที่ช่วยแจ้งซ่อม ซื้อ-ขาย ฝาก เช่า ที่สำคัญลูกบ้านของเสนาฯทุกโครงการสามารถใช้แอปตรวจสอบการใช้งานโซลาร์ได้ด้วยตัวเองแบบเรียลไทม์

“การเทกโอเวอร์เป็นไปตามกลยุทธ์ใหม่ SENA Strong สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ จากเดิมที่ผ่านมามุ่งเน้นซื้อที่ดินเปล่ามาพัฒนาเอง ล่าสุดสนใจซื้อกิจการที่เน้นการลงทุนอย่างรอบคอบ ซึ่งยุคโควิดทำให้เห็นโอกาสที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว”