Oracare Group หนุน MOS Dental เปิดคลินิกแห่งที่ 28 ขยายเครือข่ายบริการทันตกรรมคุณภาพที่เข้าถึงง่ายทั่วกรุงเทพฯ

MOS Dental (มอส เดนทอล) ทำสถิติเพิ่มจำนวนคลินิก ในเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ในเวลา 3 ปีนับจากที่เริ่มประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Oracare Group (ออราแคร์ กรุ๊ป) หนึ่งในเครือข่ายทันตกรรมแถวหน้า ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

18 ตุลาคม 2565 (กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย)MOS Dental เชนคลินิกทันตกรรมชั้นนำของประเทศไทยภายใต้เครือ Oracare Group ประกาศเปิดคลินิกแห่งที่ 28 ในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ใจกลางย่านที่พักอาศัยของเขตประเวศ ตั้งเป้าขยายช่องทางให้ผู้ป่วยทันตกรรมสามารถเข้าถึงบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานทันตกรรมระดับสากล ในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มสาขาคลินิกครั้งล่าสุดในเครือข่าย MOS Dental ซึ่งเป็นการสานต่อคำมั่นสัญญา 22 ปีของแบรนด์ในการมอบรอยยิ้มให้กับผู้ใช้บริการ นอกจากนี้การเปิดคลินิกใหม่ยังเป็นการยืนยันว่า MOS Dental คือหนึ่งในกลุ่มทันตกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในกรุงเทพฯ โดยขยายเพิ่มจาก 14 สาขาเป็น 28 สาขา นับตั้งแต่เข้าร่วมกับ Oracare Group โดยสาขาใหม่จะทำให้ประชาชนจำนวนมาก สามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพด้านทันตกรรมที่ผ่านการรับรองที่เข้าถึงง่ายทุกกลุ่มคนทั่วกรุงเทพมหานคร

ทันตแพทย์อดิศร หาญวรวงศ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOS Dental กล่าวว่า “MOS Dental และ Oracare Group มีความเชื่อตรงกันว่าการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ทางการแพทย์ เป็นกุญแจสำคัญในการเสริมสร้างประสบการณ์ของลูกค้าตลอดการรักษา ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Oracare Group เพื่อยกระดับการพัฒนาของ MOS ไปสู่อีกขั้นของด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้กับงานทันตกรรม เพื่อทำให้ “ปาฏิหาริย์แห่งรอยยิ้ม” (Miracle of Smile) เกิดขึ้นจริงกับกลุ่มผู้ใช้บริการทั่วกรุงเทพฯได้มากขึ้น”  ทันตแพทย์อดิศร เป็นผู้มีประสบการณ์ในอาชีพทันตแพทย์มากกว่า 21 ปี โดยได้ก่อตั้งแบรนด์ MOS Dental ในช่วงไม่นานหลังจากจบการศึกษาทันตแพทยศาสตรบัณฑิตในปี 2542

การผนวกรวมระบบและมาตรฐานการจัดการที่แข็งแกร่งของ Oracare Group เข้ากับเวิร์กโฟลว์และกระบวนการแบบเป็นเนื้อเดียว มีผลผลักดันให้ MOS Dental ก้าวขึ้นเป็นเชนคลินิกทันตกรรมแถวหน้าของวงการงานทันตกรรมที่มีคุณภาพ และด้วยการเข้าถึงมาตรฐานด้านสุขอนามัยและกฎความปลอดภัยระดับ สากล ของ Oracare Group มีผลให้ MOS Dental สามารถก้าวไปไกลกว่าการดำเนินการตามมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการควบคุมการติดเชื้อในช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย MOS Dental ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านการดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติยอดเยี่ยมสำหรับการควบคุมการติดเชื้อทั่วทั้งคลินิก (Infection Control) และได้รับเชิญให้ร่วมสนับสนุนด้านการกำหนดนโยบายเพื่อควบคุมการติดเชื้อทั่วทั้งอุตสาหกรรมสำหรับคลินิกทันตกรรมเอกชนทั่วประเทศ

การสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมในงานทันตกรรม

นอกเหนือจากการดูแลคนไข้แล้ว MOS Dental ยังมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมด้วยการให้ความสำคัญกับบุคลากรผู้มีความสามารถ ในแต่ละปี MOS Dental ได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และอาจารย์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อฝึกอบรมทันตแพทย์ในสาขาต่างๆ มากกว่า 100 คนตามหลักมาตรฐานที่ดีที่สุด โดยฝึกอบรมตั้งแต่บัณฑิตจบใหม่ไปจนถึงงานทันตกรรมเฉพาะทางให้ทันตแพทย์สามารถทำงานแบบมืออาชีพได้ กลุ่มทันตแพทย์ที่ผ่านโปรแกรมการฝึกอบรมที่ MOS Dental จะสามารถเร่งเปิดเส้นทางพัฒนาคุณภาพและต่อยอดความเชี่ยวชาญต่อไป ทั้งนี้ โปรแกรมการฝึกอบรมตามแบบของ MOS Dental จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมสามารถปฏิบัติตามมาตรฐานเดียวกัน ทำให้สามารถส่งต่อการดูแลรักษาไปสู่ผู้ประกอบวิชาชีพท่านอื่น ๆ ของ MOS Dental คลินิกที่มีอยู่ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ถือเป็นวิธีที่ผู้เข้ารับบริการจะได้รับการดูแลต่อเนื่อง แม้ว่าจะย้ายที่อยู่อาศัย หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนสาขาที่รับบริการ

แนวหน้าเรื่องการปรับใช้ระบบทันตกรรมดิจิทัลในประเทศไทย

MOS Dental ถือเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยีทันตกรรมดิจิทัลมาใช้ ตั้งแต่ช่วงก่อนที่การระบาดของ COVID-19 จะเป็นตัวเร่งให้เกิดการใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ 2 บริษัท Oracare Group ได้ถ่ายทอดความรู้และจัดหาเงินทุนเพื่อสนับสนุน MOS Dental ตลอดเส้นทางการพัฒนาสู่ระบบทันตกรรมดิจิทัล ทำให้ MOS Dental สามารถปรับปรุงผลการรักษา และประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น Intraoral Scanners ซึ่งเป็นเครื่องสแกนที่ขจัดความจำเป็นในการขึ้นรูปฟัน แต่ยังคงสามารถช่วยให้ผู้ป่วยได้เห็นภาพของสุขภาพช่องปากแบบคุณภาพสูง นอกจากนี้ ทันตแพทย์ยังสามารถทำหัตถการรากฟันเทียม โดยลดการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อน้อยลงด้วยเครื่องเอ็กซ์เรย์แบบดิจิทัล และภาพถ่ายดิจิทัลที่ให้การวินิจฉัยแม่นยำยิ่งขึ้น พร้อมกับช่วยอำนวยความสะดวกในแผนการรักษา ด้วยการถ่ายภาพรังสีดิจิทัล และการทำ CT Scan ที่เพิ่มเข้ามาเสริมให้การทำทันตกรรมสะดวก และปลอดภัยอีกด้วย ทั้งนี้ MOS Dental เป็นหนึ่งในคลินิกแห่งแรกที่ให้บริการรากฟันเทียมที่ปรับแต่งได้โดยการรวมการใช้ CT Scan เข้ากับไฟล์การสแกนในช่องปาก รวมถึงเทคนิคการปัดสีเซรามิกระบบ CAD-CAM ให้กับผู้ป่วย

ลีออน ลุย (Leon Luai) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Oracare Group กล่าวว่า “Oracare Group มุ่งมองหาวิธีใหม่ในการช่วยให้พันธมิตรของเราเติบโตในอุตสาหกรรมอยู่เสมอ ดังนั้นเราจึงสามารถบรรลุเป้าหมายร่วมกันได้ดีขึ้น จนทลายขีดจำกัดเพื่อยกระดับงานดูแลทันตกรรม การขยายตัวครั้งล่าสุดของ MOS Dental ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของ กลยุทธ์และการสนับสนุนที่เรามอบให้กับพันธมิตร เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสานต่อการเดินทางครั้งนี้กับ MOS Dental เพื่อนำพัฒนาการด้านการดูแลทันตกรรมขั้นถัดไปมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

หลังจากเปิดคลินิกใหม่ 8 แห่งในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 กลุ่ม Oracare Group มั่นใจว่าบริษัทมีศักยภาพเต็มที่ในการขับเคลื่อนการขยายตัวอย่างรวดเร็วทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคอื่น ๆ ในประเทศไทย