‘MASTER’ เทรดวันแรกทะยานกว่า 35% ปักธงธุรกิจเสริมความงามของเอเชีย

‘MASTER’ เทรดวันแรกทะยานกว่า 35%

ฤกษ์งามยามดี 25 มกราคม 2566 บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (MASTER) หรือโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ หมวดธุรกิจบริการ เป็นวันแรก พร้อมกับสร้างปรากฎการณ์เป็นหุ้นน้องใหม่สุดร้อนแรง โดยทันทีที่เปิดตลาด ราคาพุ่งทะยานไปที่ 62.25 บาท เพิ่มขึ้น 16.25 บาท หรือ 35.33% จากราคาไอพีโอ 46 บาท และปรับตัวทำราคาสูงสุดถึง 72.25 บาท ก่อนปิดที่ราคา 69 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9,112 ล้านบาท

เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของ นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ซีอีโอ บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ เพราะนอกจากเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจรรายแรกในตลาดหลักทรัพย์แล้ว ที่สำคัญก็คือราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ขนาดนี้ มาจากความเชื่อมั่นของลูกค้า และแผนที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

“ตลอดระยะเวลา 10 ปีในการดำเนินธุรกิจ เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างมาตรฐานการให้บริการด้านความงามอย่างมืออาชีพ จากจุดเริ่มต้นมีแพทย์เพียง 1 ท่าน และพนักงาน 3 คน ต่อยอดโอกาสมายังธุรกิจด้านศัลยกรรมเสริมความงาม ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ พร้อมแนวคิดในการบริหารงานแบบ Scrum Agile การมีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งและจุดเด่น คือ มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีสัญญาระยะยาวในปัจจุบันมากกว่า 41 ท่าน มีเครื่องมือและอุปกรณ์ผ่าตัดที่ทันสมัยได้มาตรฐาน ส่งผลให้ MASTER ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ”

การเข้าจดทะเบียนครั้งนี้ ซีอีโอ MASTER ย้ำว่า เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตที่ไม่ใช่เพียงการดำเนินงานตามเป้าหมาย แต่ยังมุ่งหวังยกระดับโรงพยาบาลให้เป็นฮับในด้านศูนย์กลางด้านศัลยกรรมและความงามในเอเชีย

สำหรับแผนการระดมทุนของบริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) จะนำมาเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้น เริ่มจากปีนี้ บริษัทมีแผนปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัดบนพื้นที่โรงพยาบาลเดิม แยกเป็นการเพิ่มห้องผ่าตัดสำหรับการทำศัลยกรรม 10 ห้อง เพิ่มเตียงผู้ป่วยในสำหรับพักค้างคืน 10 เตียง และเพิ่มเตียงพักฟื้น 12 เตียง พร้อมกับขยายศูนย์บริการต่างๆ เช่น ศูนย์ดูแลผิวพรรณ ศูนย์ปลูกผมและดูแลเส้นผม เป็นต้น โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท

ในปี 2567 บริษัทวางแผนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำศัลยกรรม การปลูก-ดูแลเส้นผม และบริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ รวมถึงก่อสร้างและปรับปรุงอาคารบนพื้นที่เช่า เพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เป็นต้นว่า ศูนย์ดูแลเส้นผม ศูนย์ดูดไขมัน ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย ฯลฯ ทั้งหมดจะใช้เงินลงทุนรวม 350 ล้านบาท

ทั้งเงินที่ได้จากการระดมทุน ผสานกับบุคลากรทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำศัลยกรรม เช่น ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมยกคิ้วและกรอบหน้า ศัลยกรรมหน้าอก ศัลยกรรมปรับโครงสร้างรูปหน้า รวมถึงการปลูกผม ดูแลเส้นผม และให้บริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล จะช่วยเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช พร้อมก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมเสริมความงามแบบครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศไทย