แนะนำ 4 เคล็ดลับดูแลนาฬิกา Rolex พร้อมศูนย์ซ่อมและตัวแทนจำหน่าย ที่ Nam Sawang บูติก

แนะนำ 4 เคล็ดลับดูแลนาฬิกา Rolex

โรเล็กซ์ นาฬิกาสุดหรูที่มีชื่อเสียงระดับโลก แม้จะขึ้นชื่อเรื่องความคงทนและและความเที่ยงตรง แต่นาฬิกาก็นับเป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้งานเป็นประจำ หากใช้งานจนไม่ได้ดูแลรักษาและนำเข้าศูนย์ตรวจเช็คเลยก็อาจทำให้ระบบไขลานภายในมีปัญหาได้ เพื่อให้โรเล็กซ์อยู่เป็นนาฬิกาคู่ใจคุณไปอีกนานแสนนาน วันนี้เราจะมาแนะนำบูติก Nam Sawang Rolex ที่เป็นทั้งศูนย์ซ่อมตรวจเช็คนาฬิกาและตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ แต่ก่อนอื่นเรามาดูทริคดีๆ เกี่ยวกับการดูแลนาฬิกาโรเล็กซ์กันก่อน

1. ทำความสะอาดสม่ำเสมอ

เนื่องจากนาฬิกาโรเล็กซ์ขึ้นชื่อในเรื่องของความคงทนและกันน้ำ ดังนั้นการทำความสะอาดนาฬิกาโรเล็กซ์จึงไม่ยุ่งยากมากนัก เพียงแค่ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดทั่วทั้งตัวเรือน และใช้แปรงขนอ่อนขัดตามซอกร่องเล็กๆ จากนั้นเช็ดด้วยผ้าสะอาดและผึ่งไว้ให้แห้ง ก็สามารถนำไปใช้งานต่อได้ แต่ระวังการใช้แปรงขัดถูแรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้

2. ดูแลระหว่างการใช้งาน

การนำนาฬิกาโรเล็กซ์ออกมาใส่เป็นประจำถือเป็นการดูแลรักษาอย่างหนึ่ง เพราะกลไกภายในตัวเรือนของโรเล็กซ์มจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิก็ต่อเมื่อมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เพราะเมื่อสวมใส่นาฬิกาโรเล็กซ์ ระบบไขลานจะทำงานโดยอัตโนมัติ และเป็นการสะสมพลังงานไปในตัว ดังนั้นใครที่เป็นนักสะสมนาฬิกาก็อย่าลืมนำนาฬิกาโรเล็กซ์ออกมาสวมใส่เป็นประจำด้วย

3. หมุนไขลานนาฬิกา Rolex

หากจะนำนาฬิกาโรเล็กซ์ออกมาสวมใส่ จะต้องมีการหมุนไขลานใหม่ก่อนทุกครั้ง ขั้นตอนการไขลานที่ถูกต้อง ควรวางนาฬิกาไว้บนพื้นที่เรียบนุ่ม และหมุนคลาย Crown หรือเม็ดมะยมออกก่อน และหมุนทวนเข็มประมาณ 30-40 ครั้ง จนเข็มหลุดออกจากตำแหน่ง แล้วจึงไขลานต่อได้ เมื่อไขลานเสร็จให้หมุน Crown กลับตำแหน่งเดิมให้สนิททุกครั้ง เพื่อป้องการน้ำเข้าในภายหลัง

4. เก็บรักษาอย่างระมัดระวัง

ด้วยความที่ตัวเรือนโรเล็กซ์มีระบบป้องกันฝุ่นและน้ำเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ปัญหาเรื่องการเก็บรักษาจึงเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษแทน ข้อควรระวังที่สำคัญคือ หลังจากใช้งานทุกครั้ง ควรเก็บรักษาวางไว้ให้ห่างจากอุปกรณ์ไฟฟ้า ห่างจากแสงแดด และพื้นที่ที่มีความร้อนชื้นสูงอยู่เสมอ แต่ทางที่ดีควรเก็บไว้ในกล่องที่มีหมอนรองโดยเฉพาะทุดครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดรอยต่างๆ และระบบกลไลภายในเสียหาย

Advertisment

บูติก นำสว่างโรเล็กซ์ ศูนย์ซ่อมและตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ

แม้ว่าคุณจะมั่นใจว่าได้ดูแลรักษาโรเล็กซ์คุณอย่างดีมากแล้วก็ตาม แต่การนำนาฬิกาโรเล็กซ์เข้าตรวจเช็คที่ศูนย์เป็นประจำก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำเช่นกัน แม้ว่าตัวเรือนภายนอกจะดูปกติไม่มีร่องรอยเสียหาย แต่ถ้าคุณไม่ค่อยได้นำโรเล็กซ์ออกมาใช้งานบ่อยๆ อาจทำให้ระบบไขลานภายในมีปัญหาในภายหลังได้ ดังนั้นจึงควรนำนาฬิกาโรเล็กซ์เข้าตรวจสอบระบบกลไกภายในของตัวเรือนเป็นประจำทุก 5 ปี เพราะหากเกิดความเสียหายขึ้นจริงจะซ่อมได้ทันเวลาและไม่เสียหายหนักกว่าเดิม ที่ศูนย์ซ่อมโรเล็กซ์นำสว่าง มีช่างเทคนิคที่มีความรู้และมากประสบการณ์ คอยให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำได้อย่างถูกวิธี แถมยังรับประกันบริการนานกว่า 2 ปีอีกด้วย ใครที่มีโรเล็กซ์แต่ไม่เคยนำเข้าศูนย์ตรวจเช็คเลย เราขอแนะนำ ที่ Nam Sawang Rolex ศูนย์ซ่อมและตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ

ที่ตั้งโรเล็กซ์บูติก NAM SAWANG

นำสว่าง สาขา ปิ่นเกล้า

Advertisment

23 ถนน สมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700

นำสว่าง สาขา พระราม 9

ห้อง 122 ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 9/9 ถนน พระราม 9 แขวงห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310