โชว์เคสเด็กฟิล์ม ม.กรุงเทพ สู่สายตาชาวโลก “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย”

โชว์เคสเด็กฟิล์ม ม.กรุงเทพ สู่สายตาชาวโลก “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย” ภาพยนตร์ไทยสุดระทึกทาง Netflix

โชว์ผลงานทีมสร้างภาพยนตร์คนรุ่นใหม่ นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ลงสนามจริงในอุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์ในตลาดโลก เผยศักยภาพทักษะฝีมือเต็มพิกัด ผลสำเร็จจากการเรียนจริงปฏิบัติจริงตลอดหลักสูตรปริญญาตรี สร้างผลงานระดับมืออาชีพสู่สายตาคนทั่วโลกกว่า 190 ประเทศผ่านทาง Netflix ด้วยภาพยนตร์ไทยแนวทริลเลอร์สุดระทึกชวนผวา “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย ”

เมื่อทีมมืออาชีพ – บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด ผนึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำ เปิดโอกาสให้นักศึกษาสาขาวิชาภาพยนตร์ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ แสดงฝีมือเต็มรูปแบบทั้งการนำเสนอไอเดีย การเขียนบทและกำกับการแสดง โปรเจ็คภาพยนตร์ไทย “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย ” จึงเกิดขึ้นเป็นผลงานระดับมืออาชีพโดยทีมสร้างภาพยนตร์คนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นทำงานด้วย passion เดียวกันนั่นคือ การเป็นคนทำหนังให้คนทั้งโลกได้ชม

ผศ.สรรเสริญ มิลินทสูต. รองอธิการบดีอาวุโสด้านวิชาการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระบุว่า ผลงานชิ้นนี้ แสดงให้เห็นผลสัมฤทธิ์ของการจัดกระบวนการเรียนการสอนแบบ BU Blended ซึ่งเป็นรูปแบบเฉพาะตัวของมหาวิทยาลัยกรุงเทพมาตลอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เน้นการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงในทุกคณะวิชาตั้งแต่เข้ามาเรียนปี 1 จนถึงปี 4 คณาจารย์เปลี่ยนบทบาทจากผู้สอนมาเป็นโค้ชผู้ชี้แนะและกระตุ้นให้นักศึกษาได้คิด ได้ค้นคว้า ได้ศึกษาจากมุมมองหลากหลาย ผ่านเครื่องมืออุปกรณ์และช่องทางการสื่อสารต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก การเรียนรู้ในรูปแบบนี้ทำให้ทั้งผู้เรียน ผู้สอน และมหาวิทยาลัย ต้องใช้ growth mindset ในการปรับตัวให้เร็วและทันโลก และสามารถเปลี่ยน passion ของผู้เรียนให้เป็นความสำเร็จในชีวิตการทำงานได้จริง

เบื้องหลังการทำงานในโปรเจ็ค “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย” โดยทีมนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มต้นขึ้นในช่วงที่พวกเขากำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 เมื่อคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์จัดการเรียนการสอนมาสเตอร์คลาสเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้พบปะ พูดคุย เเละเรียนรู้ทักษะจากตัวจริงของวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทำให้มีการก่อตั้งทีมทำโปรเจ็ค นำโดย น.ส.สิตา ลิขิตวนิชกุล และเพื่อนพี่น้องในสาขาวิชาภาพยนตร์อีก 4 คนได้แก่ นายอภิรักษ์ สมุดกิจไพศาล นายเจตริน รัตนเสรีเกียรติ นายธนบดี เอื้อวิทยาและนายกิตติธัช นกงาม ร่วมกันพัฒนาโปรเจ็ค ตั้งแต่การคิดค้นไอเดียเนื้อหาโดยใช้มุมมองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่กับพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เมื่อนำมาผสานเข้ากับการคิดสร้างสรรค์ในสไตล์ของนักสร้างหนัง การบอกเล่าเรื่องราวจึงออกมาเป็นบทสรุปของแนวภาพยนตร์ระทึกขวัญซึ่งเป็นแนวที่ห่างหายไปจากสไตล์หนังไทยมาหลายทศวรรษ

“แรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากสภาพแวดล้อมที่พวกผมพบเจอ ทุกวันนี้วัยรุ่นอดนอนกันเป็นเรื่องปกติ เราก็มาตั้งคำถามกันว่า ถ้าไม่นอน เราจะทำอะไรได้บ้าง? แล้วถ้าเราอดนอนและได้ค่าตอบแทนด้วย จะมีเหตุผลอะไรมั้ยที่เราจะไม่ทำ? แล้วการอดนอนถึงที่สุดแล้วจะพาเราไปถึงจุดไหน ?” กิตติธัช นกงาม หนึ่งในทีมเขียนบท (กำลังจะจบการศึกษาปีนี้) กล่าว โดยสมาชิกทีมทุกคนบอกตรงกันว่า เป็นการทำงานที่สนุกเพราะทุกคนมี passion เดียวกัน และได้ใช้ความรู้ ใช้ทักษะการสร้างภาพยนตร์ที่ได้มาจากการเรียนจริงปฏิบัติจริงตลอดระยะเวลาการเรียนรู้ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพสร้างเป็นผลงานชิ้นนี้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

ด้านบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชุดนี้เชื่อมั่นว่า “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย ”เป็นผลงานที่แสดงให้เห็นคุณภาพของการปั้นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดความฝันมีความมุ่งมั่นเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย การปั้นคนต้องอาศัยแหล่งเรียนรู้ความเชี่ยวชาญต่าง ๆ จากสถาบันการศึกษาในการเป็นเสาหลัก เป็นที่ที่เปิดโอกาสสร้างเวทีในการฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาตัวเองให้พร้อม อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยยังต้องการคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นมืออาชีพอยู่เสมอ และฝากติดตามชมผลงานโชว์เคสระดับมืออาชีพฝีมือนักศึกษาไทยได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ ภาพยนตร์ไทย “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย” ชมพร้อมกันทั่วโลกกว่า 190 ประเทศทาง Netflix